28/04/2012 07:44 GMT+7

Bỏ nghi thức bắt tay trước trận Chelsea - QPR

B.N.
B.N.

TT - Ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã quyết định sẽ không có nghi thức bắt tay trước trận Chelsea tiếp Queens Park Rangers (QPR) tại Stamford Bridge vào đêm 29-4 ở vòng 36 Premier League.

TT - Ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã quyết định sẽ không có nghi thức bắt tay trước trận Chelsea tiếp Queens Park Rangers (QPR) tại Stamford Bridge vào đêm 29-4 ở vòng 36 Premier League.

Nguyên nhân của việc này nhằm tránh sự xung đột ngày càng gay gắt giữa hậu vệ Anton Ferdinand (QPR) với trung vệ đội trưởng John Terry (Chelsea).

Câu chuyện rắc rối khởi nguồn từ tháng 10 năm rồi sau khi Ferdinand tố cáo Terry có hành động và lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào anh. Việc này từng gây ầm ĩ đến nỗi Hiệp hội Bóng đá Anh phải điều tra và tước băng thủ quân đội tuyển Anh của Terry, dẫn đến việc HLV tuyển Anh Fabio Capello bất mãn từ chức. Ngày 10-7 tới, tòa án nước Anh sẽ đưa ra phán quyết đối với Terry.

Câu chuyện này khiến mối quan hệ giữa hai đội Chelsea và QPR đang rất căng thẳng. Mới đây, HLV Mark Hughes (QPR) thậm chí còn yêu cầu Chelsea loại bỏ Terry trong lần tái đấu giữa hai đội để tránh sự xung đột trên sân. Tất nhiên Chelsea không chấp nhận yêu sách này vì họ đang trong thời điểm dốc toàn lực để giành suất dự Champions League.

Trước tình cảnh đó, ban tổ chức Premier League đã quyết định sẽ không có nghi thức bắt tay trước trận đấu như quy định. Điều này nhằm tránh lặp lại “sự cố” tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) từ chối bắt tay hậu vệ Patrice Evra (M.U) trong trận đấu giữa hai đội hồi tháng 2. Khi đó, Suarez đã bị Evra tố cáo có hành động phân biệt chủng tộc và bị cấm thi đấu dài hạn.

B.N.

Đêm nay (28-4) diễn ra trận đấu rất đáng xem giữa Wigan với Newcastle trên sân DW. Hiện Wigan xếp hạng 17 với 34 điểm, hơn 1 điểm so với nhóm rớt hạng. Còn Newcastle đứng thứ tư với 62 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp sau Tottenham. Vì vậy, Wigan quyết tâm không mất điểm để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng, Newcastle cũng muốn thắng để có thể giành suất dự Champions League. Hãng tin BBC dự đoán Newcastle thắng 2-1 do đang có phong độ tốt hơn Wigan.

Một đội khác cũng trong cuộc chiến trụ hạng là Bolton sẽ làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland. Trận cầu này được dự báo cực kỳ khó khăn cho Bolton dù họ vừa có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Aston Villa hồi giữa tuần. BBC dự đoán Sunderland thắng 2-1.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên