01/04/2015 16:12 GMT+7

Cấm cán bộ đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp

XUÂN LONG
XUÂN LONG

​TTO - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa vừa có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, yêu cầu các đơn vị không được đi công tác nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp đài thọ.

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, không đề xuất bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt của đơn vị cùng tham gia một lần đi công tác nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt phải báo cáo lãnh đạo Bộ lý do cụ thể.

Đặc biệt, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ không được tham gia các đoàn đi công tác nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ hoặc do các doanh nghiệp mời đích danh.

Văn bản này cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ phải hạn chế tối đa các đoàn đi học tập, khảo sát, tham khảo kinh nghiệm nước ngoài, bao gồm cả đối với các dự án hỗ trợ kỹ thuật, các dự án ODA và các dự án có sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, các đơn vị không được tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho công chức, viên chức và người lao động bằng ngân sách nhà nước.

Theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, những nội dung nêu trên được quy định trên cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài; thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên