09/01/2017 17:57 GMT+7

Bộ khẳng định không cấp phép cuộc thi người đẹp ở Gia Lai

T.B.DŨNG - V.V.TUÂN
T.B.DŨNG - V.V.TUÂN

TTO - Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) khẳng định, đơn vị này không cấp phép cho cuộc thi Người đẹp Việt Nam tổ chức tại TP Pleiku (Gia Lai).

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều ngày 9-1, ông Chương cũng cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản yêu cầu giám đốc Sở VH-TT&DL Gia Lai phải xử lý nghiêm vụ việc này và gửi báo cáo kết quả xử lý về Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ông Dương Văn Thủy, phó Chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Gia Lai cho biết ngày 3-1 sở đã ra quyết định xử phạt 44 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp ở Gia Lai. Quyết định xử phạt đã được gửi theo đường bưu điện ra đơn vị tổ chức để thi hành.

Hiện Sở cũng đang làm rõ một số sai phạm khác của Ban tổ chức. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL Gia Lai cũng đã nhận được văn bản của Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu xác minh việc công văn cho phép Công ty 24G biểu diễn đã bị làm giả.

Ông Dương Văn Thủy cho biết thêm, Sở đang tiến hành xác minh ai đã mạo danh Chánh thanh tra Sở khiếu nại, yêu cầu báo Tuổi Trẻ đính chính thông tin phản ánh sự việc.

"Tôi đã kiểm tra và khẳng định không có ai trong đơn vị chúng tôi gọi điện để yêu cầu báo đính chính, đây là thông tin giả mạo" ông Thủy khẳng định. 

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, cuộc thi Người đẹp Việt Nam do chuyên trang Người đẹp Việt Nam - Công ty cổ phần phát triển thương hiệu 24G (gọi tắt là Công ty 24G, trụ sở tại Hà Nội) tổ chức tại TP Pleiku đã có nhiều sai phạm như biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung trong giấy phép; quảng cáo không đúng nội dung ghi trong giấy phép biểu diễn; không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu tạm dừng để bổ sung hồ sơ thủ tục, thực hiện việc trình diễn theo đúng cam kết theo giấy phép, đơn vị tổ chức vẫn không chấp hành.

Tối 28-12, khi đang tổ chức đêm thi chung kết lực lượng chức năng đã tái kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính tại chỗ với nhiều lỗi vi phạm. Nhận thấy những dấu hiệu bất thường của cuộc thi, trước đêm chung kết đơn vị cho thuê sân khấu trình diễn cũng đã yêu cầu Ban tổ chức phải... thanh toán tiền trước khi biểu diễn.

T.B.DŨNG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên