10/05/2014 04:50 GMT+7

Bộ Kế hoạch - đầu tư yêu cầu báo cáo việc tăng vốn

C.V.KÌNH - X.LONG
C.V.KÌNH - X.LONG

TT - Bộ Kế hoạch - đầu tư vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội báo cáo thêm về việc tăng chi phí tư vấn dự án tuyến đường sắt thí điểm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, Bộ Kế hoạch - đầu tư cho rằng việc Hà Nội gia hạn hợp đồng với nhà thầu tư vấn là Công ty Systra (Pháp) làm tăng chi phí tư vấn 27,3 triệu USD so với kế hoạch ban đầu.

Xác định đây là mức tăng không nhỏ, trực tiếp dẫn tới gia tăng tổng mức đầu tư của dự án đường sắt đô thị, nhưng trong báo cáo của UBND TP Hà Nội lại không nêu cụ thể.

Do vậy, Bộ Kế hoạch - đầu tư đề nghị UBND TP Hà Nội có báo cáo cụ thể tình hình thực hiện hợp đồng, phân tích nguyên nhân gia hạn và căn cứ tăng chi phí 27,3 triệu USD.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản nêu kết luận của Phó chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng về dự án đường sắt trên, trong đó cho rằng tiến độ dự án chậm vì đây là dự án lớn, phức tạp, nguồn vốn đa dạng, có tới bốn nhà tài trợ, chủ đầu tư chưa quyết liệt...

UBND TP Hà Nội yêu cầu Systra phải hoàn chỉnh hồ sơ để thi công các ga trên cao từ 15-5-2014. Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội cũng được yêu cầu phải lập biên bản với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để làm rõ trách nhiệm các bên trong quá trình triển khai dự án...

C.V.KÌNH - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên