28/08/2015 00:10 GMT+7

​Bộ GD&ĐT yêu cầu tổ chức khai giảng gọn nhẹ, vui tươi

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Trong đó, dành thời gian tổ chức lễ đón học sinh lớp 1, tạo ấn tượng và cảm xúc cho học sinh. Tổ chức 1 - 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với học sinh lớp 1 nhằm giúp các em thích nghi với môi trường học tập mới ở tiểu học và vui thích khi được đi học.

Trong năm học mới 2015-2016, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các sở GD&ĐT tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống ở cấp tiểu học.

Các trường quán triệt đầy đủ việc tổ chức cho học sinh hát Quốc ca trong lễ chào cờ đầu tuần; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ. 

Các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh "ngồi sai lớp", không để học sinh bỏ học; không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lí; không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác. Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong các trường tiểu học; tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học.

hinh-4-1440731168.jpg

Về thực hiện chương trình giáo dục, Bộ GD&ĐT chỉ đạo cần tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức/giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh. Giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh.

Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.

Nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) cần thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục âm nhạc, mỹ thuật, thủ công-kỹ thuật phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhà trường. Tiếp tục rút kinh nghiệm và chỉ đạo triển khai có hiệu quả thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học. 

Trong dạy, học ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT nêu rõ, các giáo viên đạt chuẩn về năng lực tiếng Anh phải được bố trí dạy chương trình thí điểm với thời lượng: ở các trường dạy học 2 buổi/ngày thì bố trí dạy 4 tiết/tuần; ở các trường khác thì nhà trường bố trí linh hoạt thời gian, không bắt buộc dạy hết chương trình, trong đó cần tập trung phát triển kỹ năng nghe và nói.

Các giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn thì phải được bố trí đi học để đạt chuẩn trước khi phân công đứng lớp.

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên