26/08/2015 14:42 GMT+7

Đề nghị thu hồi sách có bài “Vượt qua nỗi sợ”

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 26-8, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu NXB Giáo dục thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có bài học tựa đề “Vượt qua nỗi sợ”, xuất bản năm 2014.

Liên quan tới sự việc này, Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan trong việc liên kết xuất bản cuốn sách trên và xử lý theo thẩm quyền của NXB Giáo dục.

Bộ cùng yêu cầu NXB rà soát lại các quy định, quy trình về liên kết xuất bản sách với các tác giả để bảo đảm sự chặt chẽ, tránh sai sót trong công tác biên tập, xuất bản loại sách này.

Trước đó, việc một trường học ở Hà Nội phối hợp với trung tâm kĩ năng sống Tâm Việt cho học sinh thực hành bài học theo nội dung cuốn sách trên, để học sinh đi lên mảnh thủy tinh để “vượt qua nỗi sợ hãi” đã gây bức xúc dư luận.

Giải trình về nội dung cuốn sách này, đại diện NXB Giáo dục cho biết sau khi cuốn sách xuất bản, tiếp thu góp ý của phụ huynh, giáo viên, NXB Giáo dục đã điều chỉnh, cắt bỏ nội dung bài học không phù hợp trên để tái bản cuốn sách vào năm 2015.

Tuy nhiên, nhiều cuốn sách xuất bản năm 2014 có nội dung bài học trên vẫn lưu hành và được sử dụng, gây bức xúc dư luận.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên