Bộ GD-ĐT đề nghị các đại học xem xét tiếp nhận du học sinh ảnh hưởng COVID-19

15/07/2020 11:29 GMT+7

TTO - Sáng 15-7, Bộ GD-ĐT đã có công văn gởi các trường đại học về việc tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch COVID-19.

Bộ GD-ĐT đề nghị các đại học xem xét tiếp nhận du học sinh ảnh hưởng COVID-19 - Ảnh 1.

Du học sinh Việt Nam (giữa) và sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ (ảnh chụp năm 2019) - Ảnh: M.K.

Theo Bộ GD-ĐT, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, việc học tập của một số du học sinh Việt Nam ở nước ngoài bị ảnh hưởng. Hiện nay, nhiều du học sinh đã trở về nước và có nguyện vọng tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. 

Do đó, để hỗ trợ các du học sinh và sinh viên quốc tế có nguyện vọng được học tiếp tại Việt Nam, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường: xem xét, tiếp nhận các du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế có nhu cầu, đủ điều kiện tiếp tục học tập vào các chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài. 

Việc tiếp nhận này phải phù hợp với điều kiện tuyển sinh và năng lực đào tạo của trường, bảo đảm người học được tiếp nhận đáp ứng yêu cầu đầu vào; không thấp hơn điều kiện trúng tuyển chương trình đào tạo tương ứng của trường xin chuyển đến.

Bên cạnh đó, các trường căn cứ vào chuẩn đầu ra, nội dung, yêu cầu của chương trình đào tạo tại trường và số tín chỉ, nội dung học tập, kết quả học tập mà người học đã tích lũy trong thời gian học ở cơ sở giáo dục nước ngoài để xem xét miễn giảm tín chỉ, học phần cho người học theo các quy định hiện hành...

 
Tháng 7 tới rồi mà du học sinh toàn cầu như Tháng 7 tới rồi mà du học sinh toàn cầu như 'ngồi trên đống lửa'

TTO - Tháng 7, tháng 8 hằng năm là lúc các du học sinh tất bật chuẩn bị thủ tục, hành trang cho đợt nhập học mới. Do đại dịch COVID-19, đến nay nhiều thị trường du học lớn vẫn chưa chốt chính sách tiếp nhận sinh viên.

NGỌC DIỆP
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận