15/05/2011 12:34 GMT+7

Bộ đôi Azerbaijan chiến thắng cuộc thi Ca khúc châu Âu

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)

TTO - Bộ đôi nhạc pop đến từ Azerbaijan đã xuất sắc vượt qua các thí sinh đến từ 25 quốc gia khác để giành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Ca khúc châu Âu (Eurovision Song Contest) năm 2011 vừa diễn ra tại Đức đêm 14-5 (giờ địa phương).

Bộ đôi Eldar Gasimov và Niga Jamal, còn gọi là Ell/Nikki, đã nhận được số bình chọn nhiều nhất với 221 điểm cho bản song ca Running scared (tạm dịch: Chạy trong sợ hãi).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 56 năm của cuộc thi, chiến thắng thuộc về đất nước Azerbaijan. Phát biểu khi nhận giải, Gasimov nói rằng anh là “người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới hiện nay”. Jamal được sinh ra ở Azerbaijan nhưng hiện cô đang sống tại Bắc London với chồng và hai con gái.

Đứng thứ hai là Raphael Gualazzi đến từ Ý. Tiếp theo là Eric Saade của Thụy Điển. Người chiến thắng năm ngoái - Lena Mayer-Landrut - đại diện cho nước Đức xếp ở vị trí thứ 10. Trước khi diễn ra vòng chung kết, Lena từng mong muốn đạt vị trí thứ 2 chung cuộc.

duJ0FEtR.jpgPhóng to
Bộ đôi Eldar Gasimov và Niga Jamal (giữa) với chiến thắng chung cuộc - Ảnh: BBC
tKkLjRYl.jpgPhóng to
Eldar Gasimov và Niga Jamal - Ảnh: CBC
uueBub63.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ chiến thắng cuộc thi năm ngoái - Lena Mayer-Landrut - trình diễn tại cuộc thi - Ảnh: Reuters

Năm nay, Eurovision Song Contest quy tụ các thí sinh từ hơn 43 quốc gia tranh tài. Vòng chung kết được phát sóng trực tiếp từ Đại Tây Dương tới biển Caspi và thu hút trên 100 triệu khán giả theo dõi. Một nửa phiếu bầu do người xem tại 43 quốc gia bình chọn cho bài hát mà họ yêu thích qua điện thoại hoặc tin nhắn, nửa còn lại được xác định bởi ban giám khảo gồm năm thành viên đến từ những quốc gia tham dự.

Eurovision Song Contest với lịch sử lâu đời, được xem là một bệ phóng quốc tế cho các tài năng ca hát. Nhóm nhạc pop Thụy Điển ABBA đã nổi tiếng sau khi chiến thắng giải thưởng này vào năm 1974 với ca khúc Waterloo và nữ danh ca người Canada Celine Dion cũng đã có được vinh dự này trong năm 1988.

Mời các bạn thưởng thức ca khúc Running Scared tại đây (nguồn: YouTube):

http://www.youtube.com/watch?v=vvZlEAP5Z28.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên