13/06/2012 09:27 GMT+7

Bồ Đào Nha tìm cách "phá đê"

B.N.
B.N.

TT - Các CĐV Bồ Đào Nha đang chờ xem đội nhà sẽ làm gì để công phá thành trì vững chắc của “những chú lính chì” Đan Mạch (trực tiếp lúc 23g trên VTV3, HTV7, HTVC) trong trận cầu họ buộc phải thắng đêm nay 13-6.

TT - Các CĐV Bồ Đào Nha đang chờ xem đội nhà sẽ làm gì để công phá thành trì vững chắc của “những chú lính chì” Đan Mạch (trực tiếp lúc 23g trên VTV3, HTV7, HTVC) trong trận cầu họ buộc phải thắng đêm nay 13-6.

Trận mở màn thua Đức 0-1 đẩy Bồ Đào Nha vào thế buộc phải thắng Đan Mạch để không bị loại sớm. Nhưng lịch sử đối đầu đang ủng hộ Đan Mạch. Tuyển Bồ Đào Nha luôn sở hữu nhiều ngôi sao hơn Đan Mạch nhưng chỉ giành được một chiến thắng trong năm lần đụng độ gần nhất giữa hai đội. Ở vòng đấu loại, hai đội nằm cùng bảng H và Đan Mạch đã đá bại Bồ Đào Nha 2-1 ở lượt cuối cùng để giành vị trí nhất bảng, đẩy Bồ Đào Nha vào lượt trận play-off.

Đan Mạch đã hạ Hà Lan nhờ chất lượng hàng thủ điểm 10 với Jacobsen, Kjaer, Agger, Poulsen và thủ môn Andersen vững như bàn thạch. Muốn phá được bức tường phòng ngự này, Cristiano Ronaldo và đồng đội phải cho thấy phong độ cao nhất và hiệu quả hơn trong các pha phối hợp tấn công.

HLV Morten Olsen nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng đội hình xuất quân như ở trận gặp Hà Lan, trong đó “máy quét” Niki Zimling và “gã hộ pháp” William Kvist tiếp tục được kỳ vọng đạt phong độ cao nhất để đánh chặn từ xa ý đồ tấn công của đối thủ. Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ Christian Eriksen cũng được ông Olsen trông chờ cất tiếng nói ở trục giữa trước những Ronaldo, Nani...đạt đẳng cấp thế giới.

Bồ Đào Nha không còn con đường khác ngoài tấn công. Theo AFP, HLV Bento sẽ có vài điều chỉnh trên hàng công. Tiền đạo Hugo Almeida vừa bình phục bệnh sẽ thay thế chân sút đang khoác áo CLB Real Zaragoza Helder Postiga (chơi không nổi bật ở trận mở màn) ở vị trí cao nhất trên hàng công. Đội trưởng Cristiano Ronaldo và Nani sẽ là hai mũi khoan sắc bén ở hai cánh. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Ricardo Quaresma cũng đã sẵn sàng xung trận khi cần gia tăng sức công phá.

Cái khó là hàng công đầy ngôi sao của Bồ Đào Nha lại không tìm được tiếng nói chung. Đây là điều không thể thay đổi trong một sớm một chiều nên danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha Luis Figo kêu gọi các tuyển thủ nước này phải hỗ trợ nhiều hơn cho ngôi sao Ronaldo tỏa sáng.

Tiền vệ Nani nói: “Chúng tôi cần chiến thắng và không còn con đường nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Tuy nhiên, chúng tôi phải cẩn trọng vì Đan Mạch cho thấy họ chơi phòng ngự rất tốt và cũng biết cách ghi bàn với nhiều cầu thủ nguy hiểm ở tuyến trên”.

Bồ Đào Nha chờ đột biến từ Nani

Việc tiền đạo Cristiano Ronaldo thường xuyên “mất lửa” ở những trận đấu quan trọng đã khiến người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha ngày càng mất niềm tin vào anh, chuyển sang đặt kỳ vọng vào một ngôi sao khác ở đội tuyển Bồ Đào Nha là tiền vệ Nani đang chơi cho Manchester United.

Bằng chứng cụ thể là trước trận đấu sống còn giữa Bồ Đào Nha với Đan Mạch, trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá châu Âu có rất nhiều ý kiến dự đoán Nani sẽ tỏa sáng.

Nani cũng khá tự tin vào bản thân khi nói: “Tôi cảm thấy rất thoải mái với vị trí thi đấu hiện tại vì nó giúp tôi chơi tự do hơn và có thể tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Nhưng mọi chuyện vẫn phải tùy thuộc vào quyết định của HLV Paulo Bento. Dù hiện tại chúng tôi không phải là một bộ máy siêu mạnh nhưng chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

Lối chơi của Nani khá giống với đàn anh Ronaldo là dựa trên kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tốc độ. Có điều phong cách thi đấu của tiền vệ này đôi lúc còn quá cá nhân, ham rê dắt bóng. Nhưng bù lại anh rất có duyên trong những trận đấu quan trọng.

B.N.

PHẠM TẤN

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên