22/03/2013 23:14 GMT+7

Bồ Đào Nha ngược dòng hòa Israel 3-3

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 22-3, dù hơn hẳn về ngôi sao, bản lĩnh và bề dày thành tích nhưng phải đến phút 90 Bồ Đào Nha mới có bàn gỡ hòa 3-3.

TTO - Khuya 22-3, dù hơn hẳn về ngôi sao, bản lĩnh và bề dày thành tích nhưng phải đến phút 90 Bồ Đào Nha mới có bàn gỡ hòa 3-3.

Tuyển Bồ Đào Nha khởi đầu như mơ khi trung vệ Alves bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên sau đó, Israel đã tận dụng tối đa các sai lầm trong phòng ngự của Bồ Đào Nha để ghi ba bàn vào các phút 24, 40 và 70.

Phút 24, chỉ từ một pha tấn công yếu ớt bên cánh, bóng được chuyền vào trung lộ, chỉ một mình Hemed trong vòng vây bốn hậu vệ áo đỏ của Bồ Đào Nha nhưng anh vẫn có thể xoay người sút bóng ghi bàn.

Đến gần cuối hiệp một, khi Coentrao phá bóng không tốt, Israel cướp bóng để phản công nhanh. Chỉ sau ba pha chạm bóng, trong đó có một cú đánh gót điệu nghệ, Ben Basat thoát xuống đối mặt với thủ môn rồi tung cú sút cực mạnh nâng tỉ số lên 2-1.

Thảm họa phòng ngự của Bồ Đào Nha tiếp tục ở phút 70, lần này là thủ môn Rui Patricio. Chọn vị trí không tốt từ pha đá phạt góc, Patricio "chới với" không kiểm soát được khu vực 5,50m để Gershon bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1.

Rất may cho Bồ Đào Nha khi trong đội hình của họ còn có các cầu thủ đầy bản lĩnh trận mạc nên có thể lội ngược dòng để tìm được 1 điểm. Chỉ hai phút sau khi bị dẫn 1-3, Ronaldo nhận đường chọc khe của đồng đội, thoát xuống; trong vòng vây hai hậu vệ, Ronaldo vẫn khéo léo căng bóng vào giữa để Postiga đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.

Và khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, sau hàng loạt pha hãm thành, Postiga bật cao đánh đầu ngược, đưa bóng chạm xà bật ra, Coentrao có mặt kịp thời, tranh bóng thắng hai hậu vệ Israel rồi sút bóng ở cự ly gần, gỡ hòa 3-3 cho Bồ Đào Nha.

Hòa trận đầy thất vọng, sau năm trận Bồ Đào Nha tạm xếp hạng 3 tại bảng F, cùng được 8 điểm như Israel nhưng lại thua về hiệu số bàn thắng bại. Tạm dẫn đầu là tuyển Nga, mới thi đấu bốn trận nhưng đã có 12 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên