26/07/2013 17:25 GMT+7

Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy tiệm vàng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 26-7, đại tá Lê Duy Tấn, trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí để thông tin về vụ cháy tiệm vàng làm 5 người thiệt mạng.

Cháy cửa hiệu vàng, 5 người tử vongChủ tiệm vàng ôm con 6 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 xuống đất

ysCoVpu7.jpg
Đại tá Lê Duy Tấn - Ảnh: Thân Hoàng
Theo đó, đại tá Tấn cho biết trưa cùng ngày Viện Khoa học hình sự Bộ Công an phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC Công an TP đã khám nghiệm hiện trường, giám định mẫu các vật dụng bị cháy tại tiệm vàng đề điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Theo đại tá Tấn, do vụ cháy lớn, nhiều người thiệt mạng (bốn trẻ nhỏ và một người lớn) nên Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo nhanh vụ việc với Bộ Công an và đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an phối hợp cùng khám nghiệm hiện trường.

Đại tá Tấn cho biết hiện Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, theo ông Tấn, nhận định ban đầu của cơ quan công an có thể nguyên nhân gây cháy là do chập điện. Cụ thể khu vực cháy sâu, rộng nhất và điểm phát hỏa đầu tiên được xác định xuất phát từ biển hiệu quảng cáo đặt ở vị trí tiếp giáp giữa tầng 1 và tầng 2 của tiệm vàng.

Cùng ngày, cơ quan công an đã gặp ông Mai Xuân Lữ (người phát hiện cháy đầu tiên trong gia đình) và một số người dân sống cạnh tiệm vàng để tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. Làm việc với cơ quan công an, ông Lữ cho biết từ tối 25-7, cửa cuốn của tiệm vàng bị chập điện hỏng không đóng xuống được. Ông Lữ gọi thợ đến sửa nhưng do muộn nên thợ hẹn sáng hôm sau. Ông Lữ phải ngủ lại ở tầng một tiệm vàng để trông nhà hộ hai vợ chồng con gái.

Đến khoảng 2g30 ngày 26-7, ông Lữ nghe tiếng nổ lép bép, khi tỉnh dậy ông thấy biển hiệu bốc cháy ngùn ngụt, khói trong nhà đen đặc. Ông Lữ chạy lên tầng trên nhưng không thể lên được vì khói quá nhiều nên đã gọi điện thoại cho con rể dậy. Ông Lữ chạy ra ngoài đường hô hoán người dân đến chữa cháy.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên