18/06/2014 18:25 GMT+7

BlackBerry Z3, smartphone tầm trung ra mắt

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - BlackBerry Z3 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá 4,59 triệu đồng, tham gia vào phân khúc smartphone tầm trung đang rất sôi động.

IRPdNoIz.jpg
BlackBerry Z3 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.Trực

Thị trường smartphone dưới 5 triệu đồng thật sự đang nóng lên trong mùa hè, với đủ các thương hiệu và nền tảng hệ điều hành đa dạng để chọn lựa. Người dùng Windows Phone có Microsoft Nokia Lumia 630, hay Nokia XL, chọn Android có đại diện từ Asus, dòng Zenfone 4, hay HTC Desire 310. Các fan "Dâu đen" giờ đây cũng có được một dòng BlackBerry cấu hình ổn, giá bình dân hơn.

BlackBerry Z3 là một tín hiệu tốt cho thấy BlackBerry bắt đầu chú ý đến phân khúc bình dân - tầm trung, phân khúc sôi động nhất trên thị trường smartphone, thay vì các dòng cao cấp như BlackBerry Z10 hay Q10.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy nhiều tính năng trên Z10 được BlackBerry đưa vào Z3, như những thiết lập bảo mật, đặc biệt là nền tảng phân chia tách biệt rõ ràng giữa hai chế độ Cá nhân và Công việc. Ở chế độ Công việc, phù hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp muốn bảo mật thông tin dữ liệu khi nhân viên đem điện thoại di động đến công sở.

Đại diện BlackBerry cho biết sẽ sớm giới thiệu các giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp trong xu hướng BYOD (mang thiết bị của chính mình đến công sở).

Một điểm cộng thứ hai là bàn phím hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt trong Z3 đã cải tiến nhiều hơn, dự đoán được nhiều từ ngữ tiếng Việt và học các từ thường được dùng theo thói quen của chủ nhân. BlackBerry cho biết đã nghiên cứu sâu hơn vào thói quen gõ văn bản trên điện thoại di động của người dùng Việt.

Ứng dụng nhắn tin BBM cài sẵn, BlackBerry Hub tổng hợp truyền thông liên lạc và khả năng cho phép cài ứng dụng Android (Jelly Bean trở lên) vào BlackBerry Z3 sẽ giúp sản phẩm này cạnh tranh với các đối thủ khác.

23h5N6yz.jpgPhóng to
Z3 có dáng vẻ cứng cáp, tích hợp sẵn BBM, một số ứng dụng thường dùng như Facebook, YouTube... và có thể cài thêm ứng dụng Android bên cạnh ứng dụng BlackBerry - Ảnh: T.Trực

Khuyết điểm của Z3 là màn hình 5-inch chưa đạt độ phân giải HD (720p). Camera chính ở mặt sau có độ phân giải 5MP không phải là thế mạnh, phù hợp cho người dùng thích chụp ảnh.

* Thông số kỹ thuật tham khảo smartphone BlackBerry Z3:

  • Hệ điều hành: BB10, phiên bản 10.2.1
  • Màn hình: 5-inch, độ phân giải 960 x 540 pixel (220ppi)
  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 400 1,2GHz, hai nhân (dual-core)
  • Bộ nhớ RAM: 1,5GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB, có thể mở rộng 32GB qua thẻ nhớ microSD
  • Camera: 5MP (chính), 1,1MP (phụ), quay phim Full-HD (1080p), tự động lấy nét, đèn flash LED.
  • Kết nối: Wi-Fi 802b/g/n, 3G, Bluetooth 4.0
  • Pin: 2500 mAh
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên