15/05/2013 15:27 GMT+7

BlackBerry đưa BBM đến iOS và Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trước sức ép cạnh tranh từ các ứng dụng nhắn tin khác, BlackBerry sẽ đưa BBM đến với Apple iOS và Android thay vì chỉ dành cho nền tảng của mình như trước nay.

* BlackBerry 10 có bản cập nhật

UdyWDGYD.jpgPhóng to
CEO BlackBerry Thorsten Heins giới thiệu về BBM tại sự kiện BlackBerry Live 2013 diễn ra vào ngày 14-5 - Ảnh: TechCrunch
BBM là ứng dụng nhắn tin dạng OTT, trước đây chỉ dành cho người dùng điện thoại di động BlackBerry có đăng ký dịch vụ của hãng. Hiện BBM có 60 triệu người dùng.

Trong sự kiện BlackBerry Live 2013 diễn ra vào ngày 14-5 (giờ địa phương), giám đốc điều hành BlackBerry (tên mới của RIM - Research In Motion) Thorsten Heins đã công bố thời điểm đưa ứng dụng nhắn tin tức thời BlackBerry Messenger (hay BBM) tiếp cận nền tảng iOS và Android vào mùa hè năm nay.

Đây là một bước tiến lớn của BlackBerry trong giai đoạn cải cách các sản phẩm và dịch vụ trọng tâm của mình để cạnh tranh với những đối thủ như Apple, Samsung... cũng như các ứng dụng OTT cùng nhóm.

Theo ông Thorsten Heins, nền tảng BlackBerry 10 (BB10) rất mạnh mẽ, hãng đã nhận được những phản hồi tốt từ giới công nghệ và người tiêu dùng nên đây sẽ là thời điểm tốt để đưa BBM trở thành một ứng dụng nhắn tin di động độc lập.

Td77sgad.jpgPhóng to
BBM trong BlackBerry 10, smartphone BlackBerry Z10 - Ảnh: T.Trực

BBM sẽ là ứng dụng nhắn tin miễn phí cho iOS và Android, hoạt động độc lập tương tự các ứng dụng nhắn tin tức thời dạng OTT khác hiện nay như Viber, LINE, WhatsApp, Zalo và cả ứng dụng nhắn tin độc lập của Facebook là Facebook Messenger. BBM yêu cầu thiết bị dùng iOS 6 và Android 4.0 ICS (Ice Cream Sandwich) trở lên.

Phiên bản đầu tiên của BBM cho iOS và Android chỉ bao gồm chức năng nhắn tin, chat nhóm. CEO Thorsten Heins cho biết BBM (Android, iOS) sẽ sớm được bổ sung nhiều chức năng như chia sẻ màn hình, gọi thoại. Trong dịp này, BlackBerry cũng giới thiệu BBM Channels, một nền tảng xã hội cho những ngôi sao và các thương hiệu.

Người dùng có thể tạo kênh trên BBM Channels để thu hút người theo dõi và có thể điều khiển, quản lý từ trên web hay trên smartphone BlackBerry. Thương hiệu xe hơi danh tiếng và nhóm đua thể thức 1 (F1) Mercedes AMG Petronas Formula One Team đã bắt đầu đăng ký BBM Channels. Phần nào đó BBM Channels giống với Facebook Fan Page, có cung cấp công cụ theo dõi và thống kê lượng người xem.

BBM Channels hiện trong giai đoạn thử nghiệm (Beta) cho smartphone BlackBerry 10 gồm Z10 và Q10, cũng như các điện thoại dùng BB 5 và BB 7.1. Ứng dụng đã có thể tải về từ BlackBerry Beta Zone.

Phát hành bản cập nhật BlackBerry 10.1

Cũng tại sự kiện BlackBerry Live 2013, CEO Thorsten Heins công bố bản cập nhật cho BB10 trong smartphone Z10. Đây là bản nâng cấp lớn dành cho nền tảng này kể từ khi ra mắt.

Người dùng BlackBerry Z10 trên thế giới sẽ lần lượt nhận được bản cập nhật BB10.1 vào cuối tuần này (kiểm tra trong phần Cài đặt - Cập nhật phần mềm hoặc tại website BlackBerry Update).

Cq7Czksi.jpgPhóng to
Kiểm tra cập nhật hệ điều hành cho BlackBerry 10 - Ảnh: T.Trực

BB10.1 đem đến một số tính năng mới như: danh bạ điện thoại có thể tùy biến thông báo bằng nhạc chuông hay kiểu báo rung tùy ý và cả đèn flash LED nhấp nháy. Một tùy chỉnh khác là dạng thông báo cho các tài khoản email khác nhau.

Chế độ chụp ảnh HDR được bổ sung để cải thiện khả năng chụp ảnh cho Z10. Ngoài ra, bản cập nhật sẽ cải thiện khả năng giảm tình trạng "mắt đỏ" khi chụp ảnh người vào ban đêm.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên