Khách xếp hàng mua sắm trong dịp Black Friday năm nay - Ảnh: N.BÌNH
Từ chiều 26-11, tại các trung tâm thương mại, lượng khách đến đông đúc để săn hàng giảm giá. Nhiều cửa hàng giảm mạnh để đẩy thanh lý hàng tồn trong năm giảm đến 80%, một số mặt hàng mới có mức giảm ít hơn 10-20%.
Trong khi đó, các trang thương mại điện tử bắt đầu kích hoạt ngày Black Friday từ 0g ngày 27-11, tung ra chiến dịch lớn cùng loạt chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50%+ cho mọi ngành hàng.
Trên nhiều sàn thương mại điện tử, từ tối qua những tín đồ mua sắm đã canh thức từ giữa đêm để săn được deal ưu đãi giá tốt.
Những dịch vụ đánh vào tâm lý người mua hàng như miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0đ theo khung giờ, voucher giảm giá lên đến 50%... đã hấp dẫn người tiêu dùng mạnh tay mua sắm.
Đại diện Shopee cho biết hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Cocoon, Mango, Levi’s, Ohui, Samsung... sẽ là điểm nhấn năm nay. Nhu cầu mua hàng hiệu của người tiêu dùng năm nay cao hơn. Ngoài ra, sàn này cũng có kế hoạch ngay sau Black Friday sẽ là ngày Cyber Monday 30-11.
Theo đại diện Tiki, ngày 27-11 là ngày bùng nổ giảm giá lớn nhất trong chuỗi 5 ngày liên tục của tuần lễ Black Friday với hơn 35 ngành mặt hàng cùng tham gia giảm giá sâu. Hàng loạt sản phẩm trên toàn sàn được bán với giá ưu đãi bất ngờ... Đáng chú ý, các thương hiệu đều dành ưu đãi lớn cho những đơn hàng online và thanh toán qua thẻ, khi chỉ áp dụng mức giảm giá đặc biệt nếu khách hàng mua sắm theo cách thức này.
Rất nhiều người tập trung về các trung tâm thương mại để mua hàng dịp Black Friday - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Jame Dong, CEO Lazada Việt Nam, cho biết sàn đã kích hoạt hàng triệu ưu đãi và hàng loạt chương trình mua sắm kết hợp giải trí để đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến của khách hàng. Đây cũng là việc hỗ trợ các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả sau ảnh hưởng của đại dịch, thúc đẩy doanh thu trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, cho rằng mùa mua sắm cuối năm đang chứng kiến sự lên ngôi của số hoá.
Mua sắm trực tuyến ngày nay đã tiếp cận được hơn một nửa dân số (56%). Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội rất lớn để mở rộng mạng lưới tiêu dùng trên nền tảng số bằng cách khai thác nhóm còn lại, đặc biệt là những người trên 50 tuổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận