31/08/2016 07:00 GMT+7

Bình Tinh chiến thắng Sao nối ngôi khi hát về chuyện đời

T.M - Ảnh: DL Duy
T.M - Ảnh: DL Duy

TTO - Sau hơn ba tháng thi tài, Bình Tinh vượt qua các thí sinh khác để trở thành quán quân cuộc thi Sao nối ngôi với giải thưởng 200 triệu đồng bằng tiểu phẩm xúc động được viết từ chính câu chuyện của cuộc đời cô.

Bình Tinh (giữa) quán quân, Hoài Anh Kiệt (trái) về nhì. Đứng thứ ba và tư là Hồng Phượng và Lê Lộc 

Từ những chia sẻ của Bình Tinh về con đường gian truân mình đi qua với nghề, soạn giả Tô Thiên Kiều chắp bút nên tiểu phẩm Mãi còn niềm tin với nhiều hình ảnh xúc động. 

Bình Tinh vào vai chính mình, một cô bé nhỏ nhắn đam mê nghề từ những ngày còn thơ bé nhưng những nghiệt ngã của nghề dường như đã làm cô bé mỏi gối, chùn chân, nhất là khi còn mang trong mình thương tật. 

Ôm trong mình di ảnh của ba, những chiếc áo, mão, binh khí của mẹ và thùng trang điểm của anh trai, cô nghệ sĩ nhỏ nhớ lại từng lời mẹ dặn: "Mẹ không ép buộc con theo nghề nhưng nếu đã chọn rồi thì con phải nhớ rằng con đường dù có chông gai thì cũng phải phấn đấu đi lên. Là nghệ sĩ, con phải biết quý trọng nghề, quý trọng khán giả, không bao giờ để lửa nghề tàn lụi trong con". 

Cô gái bé nhỏ - hậu duệ duy nhất còn lại của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long - với đôi chân phải dùng đến nạng để đỡ ấy lại đứng lên và đi tiếp. Trên màn hình, hình ảnh nghệ sĩ Bạch Mai - mẹ của Bình Tinh rút ruột trong từng động tác, câu ca thì ở đây, Bình Tinh cũng trút lòng mình như vậy với khán giả. 

"Cảm ơn đoàn Huỳnh Long cho con theo nghiệp ước mơ, là cánh chim bé nhỏ góp lời ca, tiếng hát cho đời. Xin mong khách gần xa đón nhận, chở che tình thương. Dù cho tàn hơi sức vẫn không xa ánh đèn mơ". 

Câu hát khép lại tiết mục này của Bình Tinh làm nhiều người xúc động.

 

NS ƯT Hữu Quốc hỗ trợ cho Bình Tinh trong tiểu phẩm
NSƯT Hữu Quốc hỗ trợ cho Bình Tinh trong tiểu phẩm

Chiến thắng của tình thân

Có lẽ không chỉ với Bình Tinh mà 5 nghệ sĩ trẻ còn lại tham gia chương trình là Hoài Anh Kiệt, Linh Tý, Lê Lộc, Hồng Phượng và Thiêng Ngân cũng có những chiến thắng của riêng mình trên sân khấu Sao nối ngôi. Đó là chiến thắng của tình thân.

Ít có sân khấu nào mà những người tham gia lại đa dạng về độ tuổi như Sao nối ngôi, khi mà các nghệ sĩ trẻ được đứng trên sân khấu cùng cha mẹ, bố nuôi, mẹ nuôi, cậu và cả những người bạn tri âm của các thế hệ đi trước.  

Như nghệ sĩ Hoài Thanh, anh sẵn sàng nhảy hip hop theo lời thách đố của cậu con trai Hoài Anh Kiệt. Đổi lại, con trai phải hát được một bài cải lương rất khó theo yêu cầu của cha. 

Hay nghệ sĩ Duy Phương - Lê Giang cũng bỏ qua những nỗi niềm riêng để cùng đứng trên sân khấu với con gái Lê Lộc như nguyện vọng của cô: “Con chỉ mong được một lần đứng trên sân khấu có ba, có mẹ”.

Trước đó, nghệ sĩ Duy Phương - một người hiếm khi xuất hiện trên sân khấu nay lại chấp nhận xuất hiện, không chỉ viết kịch bản mà còn diễn cùng con gái Lê Lộc trong những tiểu phẩm xúc động về tình cha con, tình đời nghệ sĩ.

Trong khi đó, nghệ sĩ Cẩm Thu-Linh Tâm dù đường tình riêng đã không còn chung lối nhưng vì con trai Linh Tý, họ sẵn sàng bay về VN cùng thời gian, luyện tập và diễn lại cùng con vở tuồng do chính ông ngoại của Linh Tý viết riêng cho con gái của mình.

10 năm từ ngày chia tay, Cẩm Thu và Linh Tâm, vì con, cuối cùng cũng có thể ôm nhau như những người bạn. 

Hay mẹ nuôi của bé Thiêng Ngân là ca sĩ Phi Nhung và cậu của ca sĩ Hồng Phượng là NSƯT Vũ Linh cũng sẵn lòng bỏ hết công việc để theo sát, tập luyện và diễn cùng con, cháu mình. 

NSƯT Hoài Linh cũng vì tình thân với NSƯT Vũ Linh mà "phá lệ" giả gái một lần nữa. 

Bình Tinh cùng các cô bác trong đoàn cải lương Huỳnh Long
Bình Tinh cùng các cô bác trong đoàn cải lương Huỳnh Long

Vai phụ cho “hậu duệ” tỏa sáng

Chiến thắng của Bình Tinh, ngoài sự nỗ lực riêng có, còn là sự hết lòng của người cha nuôi NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hữu Quốc và cả những bậc tiền bối là đồng nghiệp cùng thời của nghệ sĩ Bạch Mai như nghệ sĩ Chí Bảo, Thanh Sơn và đặc biệt là NSND Thanh Tòng.

“Thật sự rất hạnh phúc khi nhìn thấy các chú, các bác – những người đã diễn cùng mẹ, nay dù sức khỏe đã yếu nhưng vẫn cố gắng đứng trên sân khấu để hỗ trợ cho mình”, Bình Tinh xúc động nói.

Xúc động nhất có lẽ là những khoảnh khắc các nghệ sĩ trẻ được bày tỏ lòng mình với bậc cha, chú - những tâm sự mà có thể bình thường họ chẳng thể nói ra. 

Rất nhiều lần, sau khi trình diễn, những nghệ sĩ trẻ không kiềm được nước mắt. Đó vừa là niềm vinh dự, vừa là một dấu mốc khó quên khi thấy cha mẹ, chú bác mình - những người một thời lẫy lừng - hết mình trên sân khấu trong những vai phụ, chỉ để tôn vinh những "hậu duệ" của mình. 

Ngoài lời tri ân và lòng biết ơn, còn là những mong ước rất đỗi bình dị như "một tấm hình chụp chung có cả gia đình mình" hay "được làm nghề, nối nghề, làm cho cha mẹ tự hào" hay những lời hứa đầy quyết tâm như "con sẽ cố gắng làm sao để được đứng trên sân khấu cùng ba và mẹ, dù chỉ một lần"... 

Xem những video ghi lại hậu trường mới thấy, những nghệ sĩ ấy ra ngoài có thể có hàng ngàn khán giả hâm mộ nhưng đằng sau cánh gà, họ chỉ lặng lẽ vun đắp, chỉ dẫn để những nghệ sĩ trẻ, những người tiếp nối niềm đam mê của họ được làm nghề, được toả sáng nhất trên sân  khấu. 

Tình thân và sự truyền nghề ấy, đáng quý biết bao!

>>Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Hoài Anh Kiệt
Hoài Anh Kiệt diễn cùng nghệ sĩ Cẩm Tiên
NSƯT Hoài Linh và NSƯT Vũ Linh hỗ trợ Hồng Phượng
NSƯT Hoài Linh và NSƯT Vũ Linh hỗ trợ Hồng Phượng
Hồng Phượng xúc động bên người cậu ruột của mình
Hồng Phượng xúc động bên người cậu ruột của mình và NSƯT Hoài Linh
Nghệ sĩ Duy Phương, Lê Giang và Trấn Thành xuất hiện trong tiết mục đêm chung kết của Lê Lộc
Nghệ sĩ Duy Phương, Lê Giang và Trấn Thành xuất hiện trong tiết mục đêm chung kết của Lê Lộc
T.M - Ảnh: DL Duy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên