04/03/2014 09:07 GMT+7

Binh sĩ, máy bay Nga ồ ạt đổ vào Crimea

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 3-3, giới chức Ukraine khẳng định 16.000 lính Nga đã được huy động đến Crimea, dấu hiệu cho thấy Nga đã mở rộng can thiệp quân sự vào bán đảo này.

Toàn bộ sự kiện Ukraine

G9jXpa2B.jpgPhóng to
Lính Nga trên một chiếc xe tải ở bán đảo Crimea - Ảnh: Reuters

Số lính này đã ồ ạt đổ vào Crimea bằng “tàu quân sự, trực thăng, máy bay vận tải từ lãnh thổ láng giềng của Hội đồng liên bang Nga", phái đoàn thường trực Ukraine tại Liên Hiệp Quốc viết trong một lá thư được AP trích đăng hôm nay.

Theo lá thư trên, quân Nga vẫn đang tiếp tục chiếm đóng, phong tỏa và chiếm quyền kiểm soát các mục tiêu chính phủ và quân sự quan trọng của Ukraine ở Crimea như các sân bay dân sự và quân sự, phương tiện liên lạc, đài phát thanh, căn cứ quân sự và tổng hành dinh Hải quân Ukraine.

Phái đoàn thường trực Ukraine tại Liên Hiệp Quốc cũng cáo buộc lực lượng Nga đã dùng lựu đạn choáng tấn công binh sĩ Ukraine, đồng thời tàu hải quân Nga đã chặn đầu tàu Ukraine tại vịnh Sevastopol.

Trong khi đó, máy bay Nga đã hai lần xâm phạm không phận quốc gia Ukraine và quân đội nước này đã bao vây căn cứ quân sự Ukraine ở Kerch.

Trước tình hình đó, lực lượng vũ trang Ukraine vẫn đang “bảo vệ nhân lực và các đơn vị, căn cứ quân sự của mình, đồng thời không đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào trong những ngày qua”, lá thư viết.

Trong khi đó, chính quyền thân Nga ở Crimea vừa đe dọa sẽ cắt nguồn điện và nước đến các trại lính Ukraine hiện đang bị quân Nga bao vây vào tối thứ hai (giờ địa phương), theo Reuters.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên