16/08/2017 11:16 GMT+7

Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc vác gậy đập nhau

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đánh nhau bằng gậy gộc và đá cục tại tây Himalaya ngày 15-8, làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh tranh chấp biên giới giữa hai nước.

Tuyến đường thương mại Ấn - Trung tại Nathu-La, cách thủ phủ bang đông bắc Sikkim của Ấn Độ 55 km về phía bắc - Ảnh: Reuters
Tuyến đường thương mại Ấn - Trung tại Nathu-La, cách thủ phủ bang đông bắc Sikkim của Ấn Độ 55 km về phía bắc - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin từ New Delhi cho biết binh sĩ Ấn Độ đã chặn đứng thành công một nhóm binh sĩ Trung Quốc đặt chân vào lãnh thổ Ấn Độ tại Ladakh.

Nguồn tin trên cho biết một số binh sĩ Trung Quốc mang theo gậy sắt và đá và cuộc cận chiến sau đó đã khiến một số binh sĩ hai bên bị thương nhẹ.

Reuters cho biết vẫn chưa tiếp cận với phía Trung Quốc để làm rõ thông tin về vụ việc. Phía quân đội Ấn Độ cũng từ chối bình luận về cuộc đụng độ trên.

Cả Ấn Độ và Trung Quốc thường xuyên đưa ra các cáo buộc về việc xâm phạm lãnh thổ của nhau nhưng các vụ đụng độ thực sự là rất hiếm.

"Có một vụ ẩu đả gần hồ Pangong" - một sĩ quan cảnh sát tại Srinagar, tỉnh Jammu và Kashmir của Ấn Độ, cho biết.

Một nguồn tin của quân đội Ấn Độ tại Srinagar cũng xác nhận có một vụ ẩu đả sau khi quân đội Trung Quốc "tấn công khu vực hồ Pangong".

Hiện tại binh is4 hai nước cũng đang trong tình trạng căng thẳng ở khu vực biên giới tại cao nguyên Doklam ở phía đông.

Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu Ấn Độ đơn phương rút khỏi khu vực Doklam nếu không muốn đối mặt với khả năng leo thang quân sự.

Truyền thông Trung Quốc cũng cảnh báo Ấn Độ về "số phận tồi tệ hơn" cả sự thất bại trong cuộc chiến tranh biên giới ăm 1962.

Sự cố bắt đầu hồi tháng 6 khi Ấn Độ đưa quân đến ngăn Trung Quốc xây dựng một con đường trong khu vực Doklam - vùng lãnh thổ mà cả Trung Quốc, Bhutan và Ấn Độ cùng tuyên bố chủ quyền.

Tuy nhiên Bắc Kinh nói rằng Ấn Độ không có bất cứ vai trò nào trong khu vực này và các nỗ lực ngoại giao để xoa dịu tình hình căng thẳng đã không đạt được tiến bộ nào.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên