26/03/2016 08:03 GMT+7

Bình Nhưỡng thử tên lửa nhiên liệu rắn

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Truyền thông CHDCND Triều Tiên vừa tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công động cơ sử dụng nhiên liệu rắn giúp tăng cường sức mạnh cho các tên lửa đạn đạo.

Theo Reuters, trước thông tin này, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye yêu cầu đặt quân đội ở tình trạng báo động cao và sẵn sàng ứng phó với những khiêu khích liều lĩnh của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng cho thấy nước này vẫn đang tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa với tiến độ nhanh bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Ngoài ra, giới chức Hàn Quốc cũng nhận định rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào.

Báo Rodong Sinmum, cơ quan ngôn luận chính thức ở Triều Tiên, đã dành hai trang đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un có mặt tại khu thử nghiệm tên lửa, cạnh đó là động cơ tên lửa được xếp dàn ngang trên mặt đất. Bài báo hai trang nêu chi tiết cuộc thử nghiệm về cấu trúc và sức đẩy của động cơ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner đã nhanh chóng lặp lại yêu cầu Triều Tiên kiềm chế mọi hành động và lời lẽ khiêu khích gây căng thẳng trong khu vực, đồng thời tuân thủ các cam kết và trách nhiệm quốc tế.

Trước đây Bình Nhưỡng đã phóng được các tên lửa tầm xa sử dụng nhiên liệu lỏng nhưng giới quan sát cho rằng nước này vẫn chưa đủ năng lực để chế tạo các tên lửa tầm xa và tên lửa liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn.

Tên lửa dùng nhiên liệu rắn có những lợi thế trong quân sự, dù vậy các tên lửa dùng nhiên liệu lỏng được xem là tinh vi hơn khi người ta có thể kiểm soát lực đẩy của chúng trong hành trình bay.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên