03/11/2014 15:46 GMT+7

​Bình Nhưỡng siết kiểm dịch Ebola quá chặt

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - CHDCND Triều Tiên áp dụng những biện pháp kiểm dịch Ebola nghiêm ngặt nhất thế giới dù chẳng có mấy ai đến du lịch, tờ Guardian mô tả.

Nhân viên y tế tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng - Ảnh: Guardian

“Nó như một cơn cuồng loạn Ebola - một người nước ngoài nói với Guardian - Mọi người thực sự rất sợ”. Phóng viên của tờ Guardian là một trong số ít nhà báo được phép đến Bình Nhưỡng sau khi nước này cấm du lịch.

Mỗi tối trên truyền hình phát những tin dài về bệnh Ebola với hình ảnh về các bệnh nhân, nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ và các biện pháp ngăn dịch của Bình Nhưỡng.

Nhưng những thông báo thay vì trấn an người dân lại khiến công chúng thêm hoang mang.

“Người dân hỏi phải thông tin từ những người nước ngoài, họ không hiểu và thực sự không biết Ebola là gì” - một công dân phương Tây ở Bình Nhưỡng giải thích.

Người nước ngoài đáp xuống sân bay Bình Nhưỡng sẽ bị cách ly hàng tuần. Thậm chí một số công dân nước này từ nước ngoài trở về cũng phải chịu cách ly.

Khách du lịch đã bị hạn chế lâu nay. Những du khách đến trước khi có lệnh cấm liên quan Ebola cho biết họ đang bị buộc kiểm tra nhiệt độ nhiều lần trong ngày.

Kế hoạch phát triển du lịch bị hoãn vô thời hạn. 

Tờ DailyNK đưa tin việc du lịch ngay trong nước cũng bị hạn chế, nhiều người dân Triều Tiên bị cấm đến thủ đô Bình Nhưỡng trong khi số người khác phải có giấy chứng nhận y tế trước khi vào thủ đô.

 

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên