08/03/2015 11:42 GMT+7

Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ rạch mặt đại sứ Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-3, CHDCND Triều Tiên lên tiếng bác bỏ cáo buộc nước này đứng sau vụ dùng dao rạch mặt Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert.

Cảnh sát Hàn Quốc tuần tra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Seoul sau vụ Đại sứ Lippert bị tấn công Ảnh: Reuters

Theo AFP, sau khi nghi can Kim Ki-Jong rạch mặt ông Lippert khiến ông phải khâu 80 mũi, cảnh sát Hàn Quốc cho biết hắn từng đến thăm CHDCND Triều Tiên bảy lần kể từ năm 1999. Kim cũng từng định dựng đài tưởng niệm cố lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il ở Seoul nhưng bất thành.

Do đó, truyền thông Hàn Quốc tình nghi chính quyền Bình Nhưỡng đã sai khiến Kim Ki-Jong thực hiện vụ tấn công Đại sứ Lippert. Những lời đồn đại càng lan truyền khi CHDCND Triều Tiên ca ngợi hành động của Kim là “đòn trừng phạt xứng đáng” và là “sự phản kháng” đối với các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hiện cảnh sát Hàn Quốc cũng đang điều tra khả năng Kim đã liên hệ với các quan chức chính quyền Bình Nhưỡng khi đến CHDCND Triều Tiên.

Phản ứng trước cáo buộc trên, Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) khẳng định lời đồn từ phía Hàn Quốc là hành vi phỉ báng chính quyền Bình Nhưỡng.

“Kể cả cảnh sát và giới truyền thông bảo thủ Hàn Quốc cũng hùa theo chính quyền Seoul để nhằm đổ vạ cho CHDCND Triều TIên - CPRK chỉ trích - Hành động này nhằm ý đồ vớt vát thể diện và tăng cường chiến dịch bôi nhọ CHDCND Triều Tiên trên phạm vi toàn cầu”.  

Theo báo New York Daily News, hiện Đại sứ Lippert đang bình phục trong bệnh viện ở Seoul. Các bác sĩ bệnh viện tiết lộ rất nhiều người đã đến cầu chúc ông mau chóng bình phục. Thậm chí có người mang thịt chó và súp tảo biển, hai món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, đến tặng ông Lippert.

Người Hàn Quốc thường tặng thịt chó cho các bệnh nhân phải trải qua phẫu thuật vì tin rằng thịt chó giúp các vết thương mau lành.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên