Em bé đi cùng gia đình chờ đợi để thoát ra khỏi cảnh kẹt xe tại vòng xoay Hiệp Thành 3, TP Thủ Dầu Một. Một tài xế quá sốt ruột vì các phương tiện hỗn loạn khi không có đèn tín hiệu nên đã tự xuống phân luồng xe - Ảnh: BÁ SƠN
Tới 17h30 ngày 10-5, xe cộ vẫn nối đuôi nhau kéo thành từng hàng dài di chuyển chậm chạp qua vòng xoay Hiệp Thành 3, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Tình trạng kẹt xe bắt đầu từ khoảng 16h30 sau trận mưa lớn.
Khu vực vòng xoay Hiệp Thành 3 là nút giao của 6 tuyến đường, nhưng đường nào cũng bị ùn ứ. Ở các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, đường số 8, đường Nguyễn Văn Trỗi... dòng xe hơi nối đuôi nhau kéo dài hướng về vòng xoay.
Đường Huỳnh Văn Lũy - tuyến đường huyết mạch - cũng tiếp tục lặp lại tình trạng ùn ứ, kẹt xe ở nhiều đoạn. Xe hơi đưa rước người lao động, xe đưa đón học sinh, ôtô cá nhân chen chúc với dòng xe máy. Rất nhiều xe đã leo lên vỉa hè để mong thoát khỏi dòng xe ùn ứ.
Đường Lê Thị Trung (thành phố Thuận An) ngập nước sau trận mưa chiều 10-5 khiến nhiều công nhân đi làm về phải dắt bộ - Ảnh: B.SƠN
Nếu như khoảng 10 năm trước rất hiếm khi thấy cảnh kẹt xe tại Bình Dương thì vài năm trở lại đây, tình trạng kẹt xe diễn ra khá thường xuyên.
Không chỉ các tuyến đường có nhiều xe tải, xe container như Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, quốc lộ 13... hầu như ngày nào cũng kẹt, mà nhiều tuyến đường xen kẽ giữa các khu dân cư cũng bắt đầu kẹt xe.
Ví dụ như khu vực vòng xoay Hiệp Thành 3, khoảng hai năm trở lại đây có thêm hai tuyến đường được mở mới là đường Hoàng Hoa Thám nối dài (nối từ vòng xoay ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn), đường liên phường Phú Lợi - Hiệp Thành nhưng cứ tới giờ tan tầm buổi chiều lại ùn ứ.
Dù là khu vực ngã sáu, tất cả tuyến đường nối về vòng xoay Hiệp Thành 3 đều chưa được lắp đèn tín hiệu giao thông.
Theo một cán bộ đăng ký phương tiện giao thông tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây người dân mua ôtô tăng đột biến, với hàng trăm xe đăng ký mới mỗi tháng.
Hằng năm, dân số tỉnh Bình Dương tăng thêm khoảng 100.000 - 150.000 người, là một trong những tỉnh có tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất cả nước.
Các dự án chung cư "mọc" ồ ạt ở các đô thị lớn như Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An... dẫn tới hạ tầng quá tải, tình trạng kẹt xe, ngập nước ngày càng nhiều.
Nhiều ôtô phải chủ động quay đầu để tránh kẹt xe trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Thủ Dầu Một - Ảnh: BÁ SƠN
Ôtô ùn ứ một hướng lưu thông trên đường số 8 khu dân cư Hiệp Thành 3, trong khi hướng lưu thông còn lại vắng vẻ do đặc thù các phương tiện đi về sau giờ làm - Ảnh: BÁ SƠN
Cả sáu tuyến đường nối về vòng xoay Hiệp Thành 3 đều chưa được lắp đèn tín hiệu. Nhiều thời điểm giao thông hỗn loạn - Ảnh: BÁ SƠN
Đường Huỳnh Văn Lũy là trục đường chính nối với thành phố mới Bình Dương, nhiều phương tiện chạy lên cả vỉa hè - Ảnh: BÁ SƠN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận