24/07/2017 18:59 GMT+7

Bình Định muốn xây 'khu đô thị khoa học' đầu tiên ở Việt Nam

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - UBND tỉnh Bình Định đã thuê kiến trúc sư quy hoạch một khu vực thung lũng khoảng 200ha để xây dựng thành khu đô thị khoa học đầu tiên ở Việt Nam và khu vực.

Ông Hồ Quốc Dũng – chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bìa trái) cùng GS. Gerardus ’t Hooft tham quan một vài địa điểm tại Trung tâm ICISE - Ảnh: THÁI THỊNH
Ông Hồ Quốc Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bìa phải) - cùng GS Gerardus ’t Hooft tham quan và trồng cây lưu niệm tại ICISE - Ảnh: THÁI THỊNH

Thông tin này được ông Hồ Quốc Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - chia sẻ tại hội thảo khoa học Khám phá vũ trụ do Bộ Khoa học công nghệ, Hội gặp gỡ Việt Nam và UBND tỉnh phối hợp tổ chức sáng nay 24-7.

Được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE (TP Quy Nhơn, Bình Định), hội thảo có sự tham gia của GS Gerardus ’t Hooft, người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1999, và 70 nhà khoa học đến từ 15 nước trên thế giới.

Chào mừng các nhà khoa học đến với Bình Định, chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn xây dựng Bình Định thành một điểm đến của các nhà khoa học. Ông Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh đang xây dựng một tổ hợp không gian khoa học gồm nhà mô hình vũ trụ, đài quan sát thiên văn phổ thông và khu triển lãm khoa học.

"Các công trình này sẽ cùng trung tâm ICISE tạo thành điểm nhấn của khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa đặc trưng trong tương lai", ông Dũng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đã thuê kiến trúc sư Jean François Milou (người Pháp) quy hoạch toàn bộ một khu vực thung lũng khoảng 200ha để xây dựng thành khu đô thị khoa học đầu tiên ở Việt Nam và khu vực.

Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa tại TP Quy Nhơn này sẽ là điểm đến lý tưởng để khích lệ hoạt động nghiên cứu sáng tạo, phát minh của giới khoa học Việt Nam và các nước trên thế giới, ông Hồ Quốc Dũng lạc quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng mong đây sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho thanh, thiếu niên và nhân dân cả nước trải nghiệm các thí nghiệm khoa học với nhiều chủ đề giúp giới trẻ có thể khám phá khoa học một cách tương tác, bổ ích.

Hội thảo khoa học Khám phá vũ trụ nằm trong chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 13 do ICISE tổ chức. Chương trình năm nay có 12 hội thảo và 6 trường học chuyên đề quốc tế tổ chức tại TP Quy Nhơn.

GS Trần Thanh Vân - chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam - cho biết mục đích chính của hội thảo là tạo điều kiện để các nhà khoa học thế giới đến Việt Nam chia sẻ những tiến bộ, khám phá mới, đặt nền móng cho hợp tác khoa học giữa Việt Nam và các nước.

GS. Trần Thanh Vân – chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam (bìa trái) trao đổi với GS. Gerardus ’t Hooft tại hội thảo khoa học - Ảnh: THÁI THỊNH
GS Trần Thanh Vân - chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam (bìa trái) - trao đổi với GS. Gerardus ’t Hooft tại hội thảo - Ảnh: THÁI THỊNH
THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên