16/12/2016 10:22 GMT+7

Bình Định: Lũ dâng cao, đường thành sông, thuyền lên phố

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Đêm 15 và sáng 16-12, mưa to và nước từ thượng nguồn đổ về khiến lũ tiếp tục dâng cao trên địa bàn huyện Tuy Phước, Bình Định.

Đường ở trung tâm huyện lỵ Tuy Phước thành sông và người dân dùng thuyền để đi chợ - Ảnh: Xuân Vinh
Đường ở trung tâm huyện Tuy Phước thành sông, người dân phải dùng thuyền đi lại - Ảnh: Xuân Vinh

Đến 9g sáng 16-12, nước lũ đã tràn ngập một số tuyến đường khu trung tâm huyện Tuy Phước.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, hiện các tuyến đường tỉnh lộ DT640, DT 636B và đường liên xã đều bị nước lũ chia cắt, cô lập 10/13 xã - thị trấn.

Khoảng 80% nhà dân ở các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Lộc, Phước Hiệp và Phước Nghĩa… bị ngập sâu trong lũ 0,4 - 1m.

Trước đó chiều 15-12, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã tổ chức họp khẩn, thành lập 3 điểm chỉ huy tiền phương tại các xã Phước Hòa, Phước Sơn và Phước Nghĩa để chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ. Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn triển khai ngay phương án di dời dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đến 17g ngày 15-12, các địa phương trên địa bàn huyện đã hoàn tất công tác tổ chức di dời tập trung 52 hộ với 154 nhân khẩu và di dời tại chỗ 818 hộ với 3.141 hộ đến nơi an toàn.

Tại xã Phước Hòa, đến sáng 16-12, nước lũ đã chia cắt 10/10 thôn trên địa bàn xã và cuốn trôi cây cầu Huỳnh Đông ở thôn Huỳnh Giản Nam.

“Hiện trên địa bàn xã có khoảng 2.500 hộ dân, với gần 10.000 nhân khẩu cần cứu trợ về lương thực”, ông Nguyễn Văn Nhâm - chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết.

Chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Tuy Phước đang huy động mọi nguồn lực và triển khai các phương án nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Đường ở trung tâm huyện lỵ Tuy Phước thành sông và người dân dùng thuyền để đi chợ - Ảnh: Xuân Vinh
Khu vực trung tâm huyện lỵ Tuy Phước ngập trong nước lũ - Ảnh: Xuân Vinh
Khu dân cư ở thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước chìm trong biển nước - Ảnh: Xuân Vinh
Khu dân cư thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước chìm trong biển nước - Ảnh: Xuân Vinh
Khu dân cư ở thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước chìm trong biển nước - Ảnh: Xuân Vinh
Thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước chìm trong biển nước - Ảnh: Xuân Vinh
Người già, phụ nữ và trẻ em ở vùng nguy hiểm thuộc thôn Trung Tín 1 và xóm lò vôi ở thôn Phong Thạnh – thị trấn Tuy Phước được chính quyền địa phương di dời về trụ sở UBND thị trấn Tuy Phước trú ẩn trong tối ngày 15.12 - Ảnh: Xuân Vinh
Người già, phụ nữ và trẻ em ở vùng nguy hiểm thuộc thôn Trung Tín 1 và xóm lò vôi ở thôn Phong Thạnh, thị trấn Tuy Phước được chính quyền địa phương di dời về trụ sở UBND thị trấn Tuy Phước trú ẩn đêm 15-12 - Ảnh: Xuân Vinh
XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên