28/05/2011 17:16 GMT+7

Bill Gates: "Tôi đã khuyên Microsoft mua Skype"

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Tuy đã rời Microsoft, nhưng kinh nghiệm và óc phán đoán tài năng của Bill Gates vẫn tỏ ra vô cùng quý giá cho di sản mà ông để lại. Tờ Techspot tiết lộ chính Gates đã đóng vai trò "kiến trúc sư" cho việc Microsoft quyết định mua lại Skype vào tháng 5 với 8,5 tỉ USD.

Bill Gates từng "đau đầu" với GmailNhững chuyện vui về "Quả táo" và "bố già" Steve Jobs

2zpEuTBm.jpgPhóng to
Lời nói của Bill Gates vẫn còn nguyên giá trị, bất chấp việc ông không còn là “thuyền trưởng” Microsoft - Ảnh minh họa: Techspot

Thật vậy, chính Bill Gates đã khuyên Microsoft nên thâu tóm Skype. Đây có lẽ là tin “sốc” với những ai vẫn tin rằng Steve Ballmer đã chỉ đạo thương vụ thâu tóm này, nhưng hóa ra chính Gates mới là nhân vật “đằng sau cánh gà”.

* Xem: Chi 8,5 tỉ USD, Microsoft thâu tóm Skype

“Tôi đã đưa ra ý kiến mang tính chủ chốt đối với ban lãnh đạo để phi vụ diễn ra suôn sẻ. Tôi cho rằng đây là một thương vụ rất hời cho cả Microsoft lẫn Skype. Hội thảo bằng hình ảnh đang cho thấy tiềm năng sẽ còn phát triển lớn hơn cả hiện tại. Sẽ rất lý thú để chứng kiến sự hợp tác này sẽ sinh trái ngọt ra sao, khi những ý tưởng của Microsoft được kết hợp với công nghệ sẵn có của Skype.” - Gates trả lời phòng vấn kênh BBC.

Trước Microsoft, cả Google lẫn Facebook đều tỏ ra quan tâm đến Skype, công ty có trụ sở đặt tại Luxembourg, nhưng cuối cùng chỉ có gã khổng lồ phần mềm là đạt được thỏa thuận với dịch vụ liên lạc qua Internet được ưa chuộng nhất thế giới. Tuần trước, tin tức về Microsoft chi 8.5 tỷ USD thâu tóm Skype đã gây chấn động làng công nghệ. Đây cũng là thương vụ mua bán lớn nhất từng có trong lịch sử Microsoft.

bbtTqbaK.jpgPhóng to
Steve Ballmer, CEO Microsoft và Tony Bates, CEO Skype - Ảnh: AP

Skype sở hữu 170 triệu người dùng có đăng ký và phục vụ 207 tỷ phút chuyện trò bằng giọng nói (voice) và hình ảnh (video) trong năm 2010. Nhưng dịch vụ này vẫn tỏ ra nhỏ bé nếu đặt cạnh những dịch vụ liên lạc thời-gian-thực khác từ Microsoft như Lync, Outlook, Messenger, Hotmail và Xbox Live. Ngược lại, những công nghệ từ Skype sẽ giúp hỗ trợ những thiết bị của Microsoft như Xbox và Kinect, Windows Phone và nhiều thiết bị khác dùng nền tảng Windows. Microsoft cũng sẽ kết nối người dùng Skype với Lync, Outlook, Xbox Live.

Đối với những lo ngại rằng Skype sẽ không còn sử dụng được trên những nền tảng không-Microsoft, công ty Mỹ vừa trấn an rằng sẽ không những tiếp tục phục vụ và hỗ trợ những khách hàng hiện tại của Skype, mà còn đầu tư vào họ.

Theo Techspot, thay vì chỉ mua và tích hợp Skype trở thành một khối thống nhất với Microsoft, gã khổng lồ phần mềm Mỹ sẽ để cho dịch vụ này hoạt động như một đơn vị doanh nghiệp độc lập. CEO của Skype, Tony Bates sẽ đảm nhiệm ghế giám đốc Microsoft Skype. Cũng theo Techspot, điều này sẽ giúp Skype được tự do hoạt động và không ngừng cách tân chính mình.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên