20/03/2016 08:59 GMT+7

Biểu tượng đáng chiêm ngưỡng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua giờ người dân thủ đô mãn nhãn với 200 cây anh đào Nhật cùng với 10.000 cành quyến rũ được trưng bày tại lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản. Các bạn trẻ hào hứng, chen nhau chụp hình với những bông hoa tuyệt đẹp.

- Hổng biết có xảy ra tình trạng ngắt hoa bẻ cành như mấy năm trước không, khi mà lễ hội hoa anh đào vừa diễn ra là đám đông đã ngập tràn giày xéo nát hoa rửa nhụy?

- Lần này... chưa thấy! Ở trên mạng các bạn trẻ kêu gọi nhau không được làm xấu như mấy bận vừa rồi. Nhiều bạn ở tỉnh còn nhắn nhe “các bạn Hà Nội nhớ giữ thể diện quốc gia nhé”.

- Nói chung là sự thanh lịch của giới trẻ lần này có cơ hội được thử thách đây. Nhớ hôm tết vừa rồi, coi bắn pháo bông ở hồ Gươm xong là cỏ cây trốc lốc. Lần này cũng hồi hộp quá!

- Tiếc là không kịp ra Hà Nội chiêm ngưỡng hoa đợt này...

- Không lo, 200 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại thủ đô sau khi triển lãm. Năm nay không thưởng thức được thì đợi mùa sau, rồi thủ đô cũng sẽ có vườn hoa tuyệt đẹp như ở Nhật cho mà coi! Các chuyên gia Nhật sẽ đảm nhận việc chăm sóc biểu tượng của đất nước mặt trời mọc này.

- Ước gì sau những cành hoa đẹp này, giới trẻ mình cũng nên học hỏi những biểu tượng khác của người Nhật...

- Ví dụ như biểu tượng gì?

- Ý chí, kỷ luật, tự trọng... Đó mới là những biểu tượng đáng chiêm ngưỡng!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên