19/12/2013 12:09 GMT+7

Biểu tình Thái Lan mất lửa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-12, người biểu tình chống chính phủ Thái Lan lại diễu hành ở Bangkok để đòi thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức, nhưng số người tham gia biểu tình đã sụt giảm mạnh.

Phát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái Lan

86EKXK1X.jpgPhóng to
Người biểu tình Thái Lan diễu hành trên đường phố - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, khoảng 2.500 người đổ ra đường phố Bangkok diễu hành với các biểu ngữ như “Chúng tôi chống tham nhũng” và “Không bầu cử trước khi cải tổ”. Con số này thấp hơn nhiều so với các cuộc biểu tình trước đó.

Ví dụ, hôm 9-12 thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã huy động được 160.000 người bao vây văn phòng của thủ tướng Yingluck. Ông Suthep cho biết sẽ kêu gọi người dân mở cuộc biểu tình lớn tương tự vào chủ nhật 22-12 tới.

Tuy nhiên ông Suthep đã không giành được sự ủng hộ của quân đội trong kế hoạch lật đổ bà Yingluck. Mới đây, Cơ quan Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) cho biết sẽ yêu cầu các ngân hàng đóng băng tài khoản của 18 lãnh đạo biểu tình, trong đó có Suthep, để điều tra các giao dịch đáng ngờ.

Mới đây Ủy ban bầu cử Thái Lan khẳng định cuộc tổng tuyển cử chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 2-2-2014. Hiện đảng Dân chủ đối lập vẫn chưa quyết định có tham gia bầu cử hay không.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên