15/06/2016 10:11 GMT+7

​Biểu tình lớn ở Paris, hàng chục người bị thương 

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình quá khích. Hàng chục người bị thương và bị bắt giữ.

Đám đông biểu tình mặc đồ đen và đeo mặt nạ đụng độ với cảnh sát chống bạo động ngay trên đường phố Paris ngày 14-6 - Ảnh: Reuters

Đường phố Paris ngày 14-6 lại ngập tràn người biểu tình thuộc nghiệp đoàn CGT. Họ xuống đường phản đối luật lao động mới của chính phủ mà theo đó, nhà tuyển dụng có thể thuê và sa thải nhân viên dễ dàng hơn trước. Nhưng đó không phải là một cuộc tuần hành ôn hòa.

Phóng viên Reuters thuật lại cảnh hàng chục người biểu tình quá khích, đeo mặt nạ ném đá và bom xăng về phía cảnh sát chống bạo động.

Lực lượng thực thi pháp luật đã phải bắn hàng chục quả đạn khói và hơi cay vào người biểu tình, vòi rồng cũng được huy động để “quét sạch” đám đông.

Ít nhất 26 người bị thương, 15 người bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc biểu tình ngày 14-6. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã lên án cuộc biểu tình, gọi họ là những kẻ nổi loạn.

Trong khi đó, lãnh đạo nghiệp đoàn CGT, ông Philippe Martinez, tuyên bố: “Đây chưa phải là sự kết thúc. Đấu tranh sẽ còn tiếp diễn và tiến xa hơn nữa”

CGT đã kêu gọi sự hưởng ứng từ các nghiệp đoàn nhỏ hơn cho cuộc biểu tình lần này.

Theo AFP, phía nghiệp đoàn đã huy động khoảng 600 xe buýt chở người biểu tình đổ về Paris với hi vọng sẽ thu hút được nhiều sự ủng hộ hơn cuộc biểu tình vào tháng 3.

Phía cảnh sát ước tính có 75.000 - 80.000 người biểu tình chỉ tính riêng tại Paris ngày hôm qua.

Trong cuộc biểu tình do CGT phát động hồi tháng 3 vừa qua, phía nghiệp đoàn tuyên bố có khoảng 1,2 triệu người đã xuống đường trong khi cảnh sát cho biết chỉ có khoảng 390.000 người.

Reuters nhận định trong bối cảnh Pháp đang tổ chức Euro 2016 cùng nguy cơ tấn công khủng bố đang ở “mức cực kỳ cao”, các cuộc biểu tình do CGT phát động đang đặt ra sức ép vô cùng lớn lên lực lượng an ninh Pháp.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên