01/12/2014 09:30 GMT+7

Tràn vào trụ sở chính quyền Hong Kong, 40 người bị bắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hàng trăm người tràn vào trụ sở chính quyền Hong Kong ở quận Kim Chung (Admiralty) và bao vây văn phòng của đặc khu trưởng Lương Chấn Anh. 

Cảnh sát xịt tiêu cay vào người biểu tình ở Tamar  - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết có 40 người bị bắt từ tối qua.

Người ủng hộ phong trào chiếm đóng ở Hong Kong và cảnh sát đã tiếp tục đụng độ nhau từ tối 30-11 trong bối cảnh biểu tình đang leo thang ở đặc khu này. 

Báo South China Morning Post của Hong Kong cho biết cảnh sát đã xịt tiêu cay và dùng gậy để ngăn người biểu tình.

Chính quyền đặc khu Hong Kong triển khai 3.000 cảnh sát ở quận Kim Chung và 4.000 cảnh sát ở khu Mong Kok, là những nơi biểu tình tiếp tục leo thang dù cảnh sát đã dọn dẹp các khu trại biểu tình hồi tuần qua.

Chỉ vài phút sau khi các lãnh đạo sinh viên kêu gọi hàng ngàn người tập trung ở khu biểu tình tại quận Kim Chung, hàng trăm người đã mang mặt nạ chống hơi cay và đội nón “bảo hiểm” bao vây trụ sở chính quyền và ra sức phá vỡ hàng rào cảnh sát ở nhiều điểm.

Trong lúc dùng gậy đẩy lùi đám đông, cảnh sát đã làm một số người biểu tình bị thương.

Các điểm xảy ra xung đột nghiêm trọng giữa cảnh sát và người biểu tình là đường Lung Wo và khu đi bộ từ đường Harcourt đến trụ sở chính quyền đặc khu Hong Kong.

Rạng sáng 1-12, nhiều người biểu tình vẫn còn nằm ngủ trên đường Lung Wo, con đường giao thông huyết mạch nối đông và tây Hong Kong.

Cùng lúc, tình trạng phản đối biến thành bạo lực cũng xuất hiện ở khu Mong Kok sau khi cảnh sát cảnh báo sẽ hành động “kiên quyết” nhằm ngăn chặn mọi cuộc tụ tập.

Các lãnh đạo Liên đoàn sinh viên Hong Kong cũng đang kêu gọi giới hoạt động đặc khu này tăng cường biểu tình nhưng “tránh tạo cơ hội hợp pháp cho cảnh sát thực hiện những động thái bạo lực”. 

Trong khi đó, phía cảnh sát lên án “các cuộc tụ tập trái luật" tại quận Kim Chung nhằm mục đích phá vỡ hàng rào cảnh sát và gây cản trở nhiều con đường trong khu vực.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên