02/04/2015 16:27 GMT+7

Cạo đầu biểu tình đòi điều tra thảm họa phà Sewol

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-4, khoảng 50 phụ huynh của các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol cạo trọc đầu đi biểu tình ở trung tâm thủ đô Seoul để đòi chính phủ phải mở cuộc điều tra độc lập thảm họa này.

Các phụ huynh thực hiện nghi thức cạo đầu để đồi chính phủ phải điều tra độc lập thảm họa Ảnh: AFP

Theo AFP, 40 người cha và 10 người mẹ cuốn khăn màu vàng ngồi ở một địa điểm tại trung tâm Seoul để thực hiện lễ cạo đầu.

Họ đòi chính quyền Hàn Quốc phải mở cuộc điều tra độc lập và toàn diện về thảm họa  khiến hơn 300 người thiệt mạng hồi ngày 16-4-2014.

Các phụ huynh cũng yêu cầu chính phủ phải trục vớt chiếc phà nặng 6.825 tấn từ đáy biển ngoài khơi đảo Jindo, để tìm kiếm các thi thể mất tích còn lại.

“Sự thật sẽ không bao giờ bị nhấn chìm” - các phụ huynh hô vang.

Hồi tháng 11-2014, Quốc hội Hàn Quốc thông qua một luật khởi động cuộc điều tra độc lập vụ chìm phà Sewol.

Tuy nhiên gia đinh các nạn nhân cáo buộc chính phủ tìm cách gây ảnh hưởng lên cuộc điều tra bằng chiêu cài các quan chức vào ủy ban điều tra.

Hôm qua chính quyền Hàn Quốc tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình mỗi học sinh thiệt mạng khoảng 380.000 USD. Nhiều phụ huynh cho rằng chính phủ thực hiện bồi thường để lôi kéo sự chú ý ra khỏi việc điều tra.

“Trước lễ kỷ niệm một năm thảm họa, chính phủ cần ưu tiên điều tra rõ ràng vụ việc, tìm ra những người mất tích còn lại và trục vớt phà thay vì bồi thường” - tuyên bố chung của một số gia đình nạn nhân khẳng định. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên