24/06/2013 17:06 GMT+7

Biển thủ tiền vé, nhân viên Trạm thu phí cầu Phú Mỹ lãnh án

C.MAI
C.MAI

TTO - Bản án đã tuyên phạt nhân viên này 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 24-6, TAND TP.HCM xét xử vụ án biển thủ tiền vé tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ do bị cáo Hồ Thị Minh Nguyệt (nguyên nhân viên kế toán Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ) thực hiện.

Bản án đã tuyên phạt Nguyệt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguyễn Hữu Trí (26 tuổi, làm nghề trang trí nội thất, chung sống như vợ chồng với Nguyệt) 6 năm tù cùng về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 5-2011, Nguyệt được Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ tuyển dụng làm kế toán tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM), trong thời gian này Nguyệt chung sống như vợ chồng với Trí.

Do biết quy trình Nguyệt quản lý tiền vé mà các nhân viên bán vé thu được đến ngày sau mới phải bàn giao cho thủ quỹ nên ngày 17-3-2012, Trí gọi điện thoại cho Nguyệt nói dối là cần tiền gấp để mua đồ trang trí nội thất. Trí hứa khi mượn tiền sẽ trả ngay trong ngày, chậm nhất là đến hôm sau (18-3-2012) để Nguyệt kịp nộp về công ty trong ngày 19-3-2012. Nguyệt tin lời đã mở két lấy hết số tiền vé thu được trong ngày 17-3-2012, tổng cộng hơn 151 triệu đồng đưa cho Trí. Sau khi nhận tiền từ Nguyệt, Trí đã đi chơi trò chơi quay thú ăn tiền (trò chơi điện tử với máy đánh bạc) và thua hết 150 triệu đồng.

Khi Nguyệt đòi lại tiền, Trí nói dối là bị lừa hết tiền, nói Nguyệt tắt điện thoại và chuyển chỗ ở, mọi việc với trạm thu phí Trí sẽ lo. Sau đó, Trí đến trạm thu phí viết cam đoan sẽ trả lại tiền thay cho Nguyệt chậm nhất là ngày 22-3-2012. Tuy nhiên, sau đó Trí cũng tắt điện thoại và bỏ trốn.

Sau khi biết cơ quan điều tra khởi tố vụ án, Trí đã ra trình diện.

Quá trình điều tra, gia đình Nguyệt đã bồi hoàn cho trạm thu phí được 30 triệu đồng, còn 121 triệu đồng vẫn chưa khắc phục.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên