15/03/2013 12:54 GMT+7

Biên tập viên Reuters bị khởi tố vì "bắt tay" với Anonymous

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Một tòa án Mỹ ngày 14-3 đã khởi tố Matthew Keys - biên tập viên mảng truyền thông xã hội của Hãng tin Reuters - vì tội âm mưu cùng thành viên nhóm tin tặc Anonymous để tấn công trang báo mạng Los Angeles Times.

Anonymous công khai 14 GB dữ liệu ngân hàng MỹAnh: 2 tin tặc nhóm Anonymous đi tù

DZvgHmnd.jpgPhóng to
Matthew Keys có thể đối mặt với 10 năm tù giam và nộp số tiền phạt 250.000 USD - Ảnh: Business Insider

Matthew Keys, 26 tuổi, được cho là đã cung cấp cho tin tặc thuộc nhóm Anonymous tên và mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào máy chủ của Công ty Tribune - công ty chủ quản của tờ Los Angeles Times - hồi tháng 12-2010.

Trước đó 2 tháng, Keys đã bị sa thải khỏi vị trí nhà sản xuất trang web của KTXL FOX 40 - một đài truyền hình thuộc quyền sở hữu của Tribune, đặt tại thành phố Sacramento, bang California, Mỹ.

Hacker thuộc nhóm Anonymous đã dùng thông tin do Keys cung cấp để đột nhập hệ thống mạng của Công ty Tribune và thay đổi nội dung một bài báo trên trang Los Angeles Times.

Theo bồi thẩm đoàn liên bang tại thành phố Sacramento, hành vi của Keys diễn ra trước khi anh này được tuyển dụng vào Hãng tin Reuters.

Phản ứng trước vụ việc này, Hãng Thomson Reuters - công ty sở hữu Hãng tin Reuters - cho hay: “Mọi hành vi vi phạm pháp luật hoặc không tuân thủ theo bộ quy tắc nghiêm ngặt của chính công ty sẽ dẫn đến các hình thức kỷ luật”.

Riêng về phần mình, Keys đã gửi lời nhắn trên mạng Twitter rằng: “Tôi ổn... Tối nay tôi sẽ nghỉ ngơi và ngày mai sẽ làm những công việc như thường lệ”.

Hiện tại Keys bị cáo buộc 3 tội danh liên quan đến việc tấn công mạng. Phiên tòa xử biên tập viên này sẽ diễn ra vào ngày 12-4 và nếu bị buộc tội Keys có thể đối mặt với án 10 năm tù giam và nộp số tiền phạt 250.000 USD.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên