12/06/2012 10:10 GMT+7

"Biển người" ủng hộ Hugo Chavez tranh cử

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)

TTO - Ngày 11-6, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chính thức đăng ký ra tái tranh cử chức vị người đứng đầu đất nước trong bối cảnh có những quan ngại về sức khỏe của ông.

Tổng thống Venezuela "chỉ còn sống vài tháng"Tổng thống Venezuela “đã khỏe lại”

Hàng chục nghìn người đã kéo ra đường để ủng hộ quyết định của tổng thống.

“Sẽ có 10, 10 triệu, 10 triệu”, đám đông hô vang, ám chỉ 10 triệu phiếu bầu mà ông Chavez hứa sẽ giành được trong cuộc tranh cử tổng thống vào tháng 10 tới.

RQPiFZSQ.jpgPhóng to
Tổng thống Hugo Chavez hứa sẽ chiến đấu và chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới - Ảnh: Telegraph

“Mỗi người trong chúng tôi là một người lính của ông Chavez và chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông" - Luzardo Ana, một nhân viên xã hội, nói.

Đáp lại tình cảm của người dân, Tổng thống Chavez đã hát, nhảy múa trước đám đông, đồng thời hứa sẽ chiến đấu và chiến thắng.

l83zm02A.jpgPhóng to
Biển người ủng hộ tổng thống

Trước những lo ngại về tình trạng sức khỏe của ông, Tổng thống Chavez - người vừa trải qua quá trình điều trị tại Cuba sau khi căn bệnh ung thư tái phát, đã trấn an những người ủng hộ: “Chúng ta là nạn nhân của một cuộc chiến tranh tâm lý khi có kẻ nhiều lần tuyên bố rằng tôi đã chết trong khi tôi vẫn đang điều trị tại Cuba”.

Tổng thống Hugo Chavez (57 tuổi) - lãnh đạo Venezuela từ năm 1999, sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với chính trị gia trẻ Henrique Capriles - thống đốc bang Miranda, trong cuộc bầu cử sắp tới.

EEfvapRh.jpgPhóng to
Ứng cử viên trẻ tuổi Henrique Capriles - Ảnh: AP

Ông Capriles, 39 tuổi, đã đăng ký tranh cử tổng thống vào ngày 10-6 vừa qua. Ứng cử viên đại diện cho 30 đảng trung tả tại Venezuela này cam kết sẽ đấu tranh với bạo lực, chống tham nhũng và thúc đẩy nền kinh tế đất nước nếu được bầu làm tổng thống.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên