Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 năm 2021

BIDV: Chuyển đổi số để cùng khách vay biến thách thức thành cơ hội

22/12/2020 10:39 GMT+7

Chia sẻ khó khăn với khách vay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, BIDV không chỉ giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ mà còn giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh qua chuyển đổi số.

BIDV: Chuyển đổi số để cùng khách vay biến thách thức thành cơ hội - Ảnh 1.

Ngay từ đầu năm, BIDV đã chủ động thực hiện một loạt biện pháp hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Nhằm cung cấp tiện ích nhất cho khách hàng

Cụ thể, BIDV đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có dư nợ gốc hoặc lãi đến kỳ trả nợ.

Ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất cho vay như gói tín dụng hỗ trợ COVID-19 với tổng quy mô lên tới 100.000 tỉ đồng và 100 triệu USD. Đồng thời, BIDV cũng thực hiện giảm phí đến 50% các dịch vụ thanh toán ngân hàng điện tử nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ như internet banking, mobile banking

Bên cạnh đó, với việc áp dụng chuyển số, BIDV đã cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ số giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và kinh doanh hiệu quả, thuận lợi hơn.

Theo đó, BIDV liên tục nâng cấp, phát triển BIDV iBank - chương trình ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức nhằm đáp ứng toàn diện các nhu cầu của khách hàng. Đến nay BIDV iBank đã thu hút hơn 50.000 khách hàng tổ chức sử dụng. Doanh số giao dịch qua BIDV iBank trong năm nay tăng trưởng 390% so với năm 2019.

Để tạo lập nền tảng phát triển số hóa, BIDV cũng đã phát triển kho sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng tổ chức như thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn Online, Business Online, Homebanking.

Theo ông Bùi Á Đông, Kế toán trưởng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, thông qua BIDV iBank, mọi giao dịch cũng như công tác cập nhật số liệu hay báo cáo đều được thực hiện online. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết giảm đáng kể các thủ tục giấy tờ.

Nâng cao trải nghiệm của khách vay

Ông Trần Long, phó tổng giám đốc, trưởng Khối Ngân hàng bán buôn BIDV, cho biết mọi hành động, việc làm của BIDV đều hướng tới khách hàng, nhằm tạo ra các quy trình, sản phẩm nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Đến nay, BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm tài khoản định danh Virtual Account cho thị trường, là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH với Napas. Vừa qua, BIDV cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại.

Lãnh đạo BIDV chia sẻ với sự tham gia đối tác chiến lược Hana Bank từ Hàn Quốc, BIDV đã nhanh chóng nắm bắt, phối hợp và triển khai ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, tự động hóa các quy trình, hướng tới trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, trong thời gian tới, BIDV tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm BIDV iBank với các tính năng, tiện ích mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến như eKyc, Blockchain, AI & Robotic… "Nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những sứ mệnh của BIDV" – lãnh đạo BIDV cam kết.

Nhận được nhiều giải thưởng giá trị

Với những nỗ lực về chuyển đổi số, để ghi nhận các thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý tiền tệ, BIDV đã được The Asian Banker vinh danh là "Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam" và "Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam" năm 2020.

The Asian Banker đánh giá, BIDV đã tiên phong ứng dụng công nghệ số trong bối cảnh nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt như Việt Nam. BIDV đã cung cấp các giải pháp quản lý tiền mặt toàn diện bao gồm thu, chi, quản lý kế toán cho khách hàng, và được phản ánh trong việc triển khai gói sản phẩm dịch vụ cho các Tổng công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam,...

Bên cạnh đó, BIDV cung ứng các giải pháp quản lý dòng tiền đa kênh, thanh toán hóa đơn online 24/7, thu chi hộ điện tử, cung cấp giải pháp tài khoản định danh để hỗ trợ quản lý dòng tiền cho khách hàng tổ chức….

Ngoài ra, trong năm 2020, BIDV tăng trưởng mạnh, chạm mốc 310.000 khách hàng nhỏ và vừa. Cũng trong năm nay, BIDV được Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) trao giải là "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020" và ngân hàng có "Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020".

BIDV vào top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 BIDV vào top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

BIDV đứng thứ 15 trong danh sách top 50 thương hiệu dẫn đầu và là 1 trong 3 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Thông tin vừa được tạp chí Forbes Việt Nam công bố tại TP.HCM, ngày 17-12.

L.THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận