13/12/2016 20:15 GMT+7

Bị trục xuất về nước, tiếp tục đưa người vượt biên

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Bốn bị cáo bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử và tuyên phạt về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Bốn bị cáo bị xét xử về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Ngày 13-12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Giao Thông (27 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tuấn Kiệt (42 tuổi) 3 năm tù, Vũ Tuấn Khanh (25 tuổi) và  Huỳnh Thị Mỹ Vân (40 tuổi) cùng lãnh 18 tháng tù nhưng hưởng án treo. Cả bốn cùng trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Giao Thông vượt biên trái phép sang Úc nhưng bị nước sở tại bắt giữ và trục xuất về. Khi về Việt Nam, đến tháng 4-2016, Thông lại đứng ra tổ chức vượt biên và lần này là New Zealand.

Thông trực tiếp rủ rê, lôi kéo bạn bè người thân trên địa bàn huyện Châu Đức, trong đó có bạn là Vũ Tuấn Khanh. Mỗi người tham gia vượt biên trái phép phải đóng cho Thông 110 triệu đồng.

Tổng cộng, Thông rủ được hơn 10 người, Khanh rủ được 5 người.

Trong khi đó, vợ chồng Vân - Kiệt lo tìm ghe và làm tài công. Vân cũng rủ được hai người khác cùng đi. Còn Kiệt đã thuê ghe của một người ở Vũng Tàu, với giá là 30 triệu đồng/tháng nói là để “thu mua hải sản”. Sau khi có ghe, các bị cáo trên đã gia cố lại, mua sắm nhu yếu phẩm.

Tối 18-5, ba bị cáo gồm Thông, Kiệt, Khanh cùng 18 người khác đã lên ghe, xuất phát từ Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trốn sang New Zealand.

Sau 20 ngày, khi ghe đến vùng biển nước Úc thì bị cơ quan chức năng nước này bắt giữ.

Ngày 16-6, toàn bộ 21 người xuất cảnh trái phép bị Chính phủ Úc trục xuất về Việt Nam.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên