23/05/2013 09:20 GMT+7

Bị trả thù vì dám phản đối dự án công

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Bốn người Trung Quốc đại diện cho hơn 100 hộ gia đình được mời tham gia lấy ý kiến về hai dự án công đã bị trừng phạt bằng cách cúp điện nước và ngày ngày nơm nớp lo sợ sau khi “lỡ dại” phản đối hai dự án này.

Báo Thanh Niên Trung Quốc cho biết bốn người này là đại diện cho người dân tại huyện Loan Thành, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Trong cuộc họp lấy ý kiến về dự án xây dựng trường tiểu học và thảo cầm viên, họ đã tỏ ra bất bình với phương án thiết kế quy hoạch xây dựng của Cục Quy hoạch thành phố Thạch Gia Trang. Ngay rạng sáng hôm sau, tức ngày 21-5, nhà của các hộ này bất ngờ bị tấn công bằng gạch đá khiến cửa kính bị vỡ tan. Sau đó, hệ thống điện nước cũng bị cắt với lý do “bảo trì đột xuất”. Phía trước nhà của luật sư Cống Tử Minh, một trong bốn đại diện, bỗng xuất hiện một cái hố mới được đào với ngụ ý hăm dọa.

“Người được cử làm đại diện để tham gia lấy ý kiến không được bảo vệ, liệu ai còn dám đứng ra để bảo vệ lợi ích của người dân?” - luật sư Cống Tử Minh bức xúc nói.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên