07/12/2016 21:36 GMT+7

Bị trả hồ sơ làm hộ chiếu vì... mắt hí

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Nhầm lẫn giữa mắt hí và "không mở mắt", một công cụ nhận diện khuôn mặt do Bộ Nội vụ New Zealand sử dụng đã bác hồ sơ xin gia hạn hộ chiếu của Richard Lee – một công dân New Zealand gốc Á.

Lee và tấm ảnh hồ sơ xin gia hạn hộ chiếu bị từ chối vì hệ thống không nhận diện được mắt của anh - Ảnh: Reuters

Lee sau đó đã chia sẻ tấm ảnh hồ sơ xin gia hạn trực tuyến của anh bị từ chối lên mạng.

Theo đó, sau khi điền đầy đủ thông tin, đến phần chọn một bức ảnh cho hộ chiếu mới, Lee bắt đầu gặp rắc rối. Hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động thông báo với chàng sinh viên 22 tuổi rằng bức ảnh mà anh chọn không hợp lệ vì… mắt không mở, trong khi rõ ràng nhìn bằng mắt thường có thể thấy bức ảnh hoàn toàn hợp lệ.

Trường hợp của Lee thu hút được sự chú ý ở New Zealand. Nói với Reuters, Lee cho biết anh không hề thấy khó chịu bởi “mắt tôi từ trước đến giờ đã rất nhỏ, cộng thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt còn tương đối mới và chưa tinh vi”.

“Nó chỉ là một công cụ máy móc thôi, tôi không thấy phiền. Điều quan trọng là cuối cùng tôi cũng gia hạn được hộ chiếu của mình”, Lee nói.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ New Zealand tiết lộ với Reuters rằng trung bình mỗi năm có tới 20% hồ sơ xin hộ chiếu trực tuyến ở nước này bị bác vì nhiều lý do khác nhau.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên