08/12/2011 07:03 GMT+7

"Bị thay thế là chuyện bình thường"

K.XUÂN thực hiện
K.XUÂN thực hiện

TT - Hôm qua 7-12, ban trù bị thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã nhóm họp lần cuối để chuẩn bị cho đại hội cổ đông công ty diễn ra vào ngày 14-12.

TT - Hôm qua 7-12, ban trù bị thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã nhóm họp lần cuối để chuẩn bị cho đại hội cổ đông công ty diễn ra vào ngày 14-12.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Phạm Ngọc Viễn cho biết đã nhận lời làm tổng giám đốc VPF.

* Ông có thể nói gì về chiếc ghế tổng giám đốc VPF?

- Có hai lý do khiến dù không muốn lắm nhưng tôi vẫn phải làm bởi tôi là người đầu tiên xây dựng đề án bóng đá chuyên nghiệp. Việc ra đời VPF là sự phát triển tất yếu, là bước tiến của bóng đá chuyên nghiệp. Sự ra đời của VPF và điều hành nó khiến tôi cảm thấy như hoàn thành được một công việc trong cuộc đời mình. Dù không học về điều hành công ty, về tiếp thị tài trợ... nhưng tôi cũng có những kiến thức nhất định về việc đó.

* VPF không phải là VFF nên nếu làm không tốt tổng giám đốc sẽ bị hội đồng quản trị thay thế. Ông có bị áp lực về điều này?

- Sắp tới tôi sẽ mời những người tham gia quản lý, điều hành của VPF gánh vác công việc với tôi. Đó là những người có kiến thức, am hiểu bóng đá và họ sẽ sát cánh với tôi. Tôi nghĩ mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng được sự tín nhiệm của mọi người. Bóng đá cần đi lên, vì vậy nếu tôi không đáp ứng được yêu cầu, việc thay thế là chuyện bình thường. Dù vậy, tôi nghĩ việc có áp lực sẽ khiến mình có tinh thần trách nhiệm cao hơn.

* Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói khó tìm được người làm việc cho VPF. Vì vậy, ai sẽ đến giúp việc cho ông?

- Còn quá sớm để nói về các vị trí chủ chốt và hệ thống bên dưới. Điều này tôi sẽ báo cáo kỹ trong đại hội cổ đông. Ngoài ra, tôi sẽ phải trình bày phương án tài chính trước đại hội cổ đông, không thể có chuyện VPF sẽ lỗ trong năm đầu tiên đi vào hoạt động.

* Những vấn đề gì sẽ được đưa ra bàn bạc tại đại hội cổ đông vào ngày 14-12?

- Đại hội sẽ bầu hội đồng quản trị, ban giám đốc và các vị trí liên quan, bàn về các vấn đề hoạt động, kinh doanh của VPF. VFF sẽ mời 28 CLB V-League và hạng nhất (trong đó có 24 CLB là cổ đông) tham dự đại hội để bàn thêm về điều lệ giải, quy chế bóng đá chuyên nghiệp để thống nhất việc thuê ngoại binh, cho cầu thủ gốc Việt thi đấu, việc quy định số lượng cầu thủ trẻ ra sân tại V-League...

K.XUÂN thực hiện

Chiều 7-12, ban trù bị thành lập VPF đã nhóm họp để chuẩn bị cho đại hội cổ đông VPF dưới sự chủ trì của ông Lê Hùng Dũng. Cuộc họp thống nhất về quy chế bầu cử, kế hoạch kinh doanh, điều lệ công ty... để báo cáo tại đại hội cổ đông VPF vào ngày 14-12. Đại hội sẽ bầu ra hội đồng quản trị với chín thành viên. Sau khi VPF đi vào hoạt động, công ty sẽ thuê trụ sở tại tòa nhà trong khuôn viên của VFF.

K.XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên