26/12/2013 03:40 GMT+7

Bị sắt đè, đứt rời âm đạo, bàng quang

BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV Nhi Đồng 2)
BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV Nhi Đồng 2)

TT - Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) vừa tiếp nhận bé gái N.T.T., 6 tuổi, chuyển đến từ Bệnh viện Đồng Nai trong tình trạng đa chấn thương nặng: vỡ khung chậu, chảy máu âm đạo nhiều.

Người nhà cho biết bé đang chơi cùng bạn tại khu sắt tái chế thì bị một thanh sắt dài khoảng 3m, nặng khoảng 300kg lăn xuống và đè ngay vùng bụng dưới. Sau khi cứu đưa bé ra được khỏi thanh sắt, bé bị chảy máu vùng kín nhiều và khi vào đến Bệnh viện Đồng Nai, bé rơi vào tình trạng sốc.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, qua thăm khám cùng các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện thêm ngoài những vết thương vỡ khung chậu, vỡ cổ bàng quang như chẩn đoán của Bệnh viện Đồng Nai, bé có thể bị đứt đôi âm đạo. Lúc mở bụng thám sát, như dự đoán, âm đạo của bé bị đứt làm đôi, cổ bàng quang đứt lìa, chảy rất nhiều máu. Các bác sĩ đã cố gắng nối lại âm đạo và cổ bàng quang bị đứt, đồng thời mở bàng quang ra da để bảo vệ chỗ nối, cố định lại khung chậu bị vỡ. Hiện bé đã tạm ổn định.

ThS.BS Phan Tấn Đức, phẫu thuật viên chính, cho biết trường hợp này khá hi hữu và may mắn vì đa số trường hợp bị vật nặng đè thường gây vỡ tạng như ruột, gan, lách, thậm chí gãy cả xương sống. Bé may mắn chỉ bị tổn thương vùng kín và bàng quang. Tuy nhiên, mong rằng các bậc phụ huynh cẩn thận hơn trong việc chăm sóc và quản lý trẻ, nhất là khi trẻ ở gần những nơi có nhiều vật dụng có thể gây tai nạn cho trẻ.

BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV Nhi Đồng 2)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên