07/03/2016 08:00 GMT+7

​ “Bí quyết teen thành công” - Khóa học kỹ năng sống đẳng cấp cho tuổi teen

TDV
TDV

Trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập vào cuối năm 2015 với nhiều cơ hội mở ra cho người Việt Nam, lao động Việt Nam lại bị đánh giá thấp khu vực châu Á – Thái Bình Dương do chưa qua đào tạo và thiếu kỹ năng.

Ngoài chuyên môn, có thể thấy kỹ năng sống là yếu tố quan trọng cho học sinh, sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mảng giáo dục và đào tạo kỹ năng sống dường như chưa được sự chú trọng từ nhà trường cũng như sự quan tâm của các bậc phụ huynh dành cho con em mình. Thấu hiểu được nhu cầu trên, TGM CORP – đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo và xuất bản đã dành nhiều tâm huyết thiết kế nên khóa học “Bí quyết teen thành công”.

Chương trình đào tạo và phát triển “Thế hệ hoàng kim”

Trong cuộc sống hiện đại, hầu hết các bậc phụ huynh đều chăm lo chu đáo cho việc học hành của con cái thông qua việc chọn những ngôi trường tốt nhất, áp dụng các phương pháp học tập tiên tiến và trang bị cơ sở vật chất tốt nhất cho con. Tuy nhiên, vấn đề cảm xúc của chính con em mình lại ít được phụ huynh chú trọng.

Lứa tuổi teen từ 13 đến 17 tuổi (học sinh lớp 7 đến 12) là lứa tuổi cực kỳ khó khăn trong cuộc đời mỗi con người. Ở lứa tuổi này, các em phải chịu áp lực rất nhiều từ bên ngoài (gia đình, nhà trường, bạn bè) và cả từ bên trong (những thay đổi tâm sinh lý). Dựa trên tri thức của thế giới và kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo hơn 7 năm, TGM quyết tâm tạo ra một khóa học kỹ năng sống Việt Nam với tên gọi “Bí Quyết Teen Thành Công”. Khóa học được thiết kế đặc biệt dành cho các em đang trong giai đoạn nhiều thách thức nhất trước khi bước vào đời.

Các chuyên gia đào tạo, huấn luyện viên và các học viên Bí Quyết Teen Thành Công

Diễn giả Trần Đăng Triều – Chuyên gia đào tạo của TGM chia sẻ: “Khi tổ chức khóa học này, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được những nụ cười hạnh phúc từ các em học viên. Những cảm xúc bên trong, những giá trị tinh thần của con người ngày một thiếu đi rất nhiều. TGM mong muốn làm đầy thêm về mặt cảm xúc cũng như giàu thêm về mặt tinh thần cho các em. Đó cũng chính là động lực mạnh mẽ để thôi thúc các em bước đi trên cuộc đời này mạnh mẽ hơn.”

Mặc dù đến đầu năm 2016, khóa học “Bí quyết teen thành công” mới chính thức diễn ra nhưng TGM đã dành 2 năm (2014-2015) tâm huyết để nghiên cứu, phát triển nhiều nội dung mới, đào tạo đội ngũ chuyên gia đào tạo (Trainer) lẫn huấn luyện viên (Coach) để nâng cao chuẩn mực, nhằm tạo ra một khóa học không chỉ mới mà còn khác biệt cho tuổi teen.

Phương pháp chia sẻ sinh động khiến khóa học luôn tràn đầy năng lượng

Nằm trong chương trình đào tạo và phát triển “Thế hệ hoàng kim”, khóa học “Bí   quyết teen thành công” ấp ủ những hoài bão và kỳ vọng của TGM cho một thế hệ tương lai của đất nước. Diễn giả Trần Đăng Triều cho biết: “Chúng tôi mong rằng tương lai thế hệ này sẽ thật sự làm được những điều tốt đẹp hơn cho đất nước. Không dám nói những điều xa xôi, TGM kì vọng thế hệ này có thể tự đứng vững được trên đôi chân của mình. Các em có thể có một cuộc sống sung túc, giàu có cả về vật chất lẫn tinh thần.”

Không chỉ mới mà còn khác biệt

Là một tổ chức đào tạo uy tín nhiều năm, TGM luôn đặt cái tâm lên hàng đầu thông qua chất lượng đào tạo và sự khác biệt. Bên cạnh đội ngũ Chuyên gia đào tạo tên tuổi và giàu kinh nghiệm (đều có trình độ đại học trở lên), trong năm 2015, TGM tiến hành tuyển chọn đội ngũ hỗ trợ huấn luyện là các bạn sinh viên giỏi và năng động của các trường đại học hàng đầu qua chương trình GGP Coach hết sức khắc nghiệt. Từ hơn 1.500 hồ sơ ứng tuyển, trải qua 5 vòng thử thách, 75 thành viên của đội ngũ GGP Coach chính thức - được TGM đầu tư kinh phí đào tạo lên đến 1,5 tỉ đồng - sẽ hỗ trợ các Chuyên gia đào tạo trong khóa học.

Đội ngũ GGP Coach được tuyển chọn gắt gao từ sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở cả hai miền Nam – Bắc

Nếu như ở những khóa học kỹ năng sống dành cho tuổi teen khác, đối tượng học viên là các em tuổi teen, thì ở “Bí quyết teen thành công”, cả phụ huynh lẫn học sinh đều là người tham gia vào khóa học. Bởi lẽ, muốn con cái thay đổi thì chính phụ huynh phải là những người thay đổi trước trong cách giáo dục con em. Ngày nay, các bậc phụ huynh không chỉ nuôi con mà còn cần biết cách trưởng thành cùng con. Trong một phần nội dung khóa học, các em học sinh sẽ được vẽ tranh tả cảnh gia đình. Bức tranh sẽ được các huấn luyện viên dùng kỹ thuật phân tích tâm lý qua tranh vẽ để hiểu những tâm tư và tình cảm sâu kín của các em về gia đình. Buổi chia sẻ được giữ bí mật tuyệt đối với các em học sinh và không ít bậc phụ huynh đã rơi nước mắt khi nghe huấn luyện viên chia sẻ về tâm tư của con mình.

Một phụ huynh xúc động khi nghe huấn luyện viên (coach) phân tích tâm lý của con qua tranh vẽ

Sau khóa học, anh Nguyễn Anh Vũ – phụ huynh một học viên chia sẻ: “Qua hai buổi học tập, tôi cảm thấy con mình mạnh dạn hơn và cháu cũng cảm nhận được tình thương của cha mẹ dành cho cháu. Cháu đã biết xin lỗi cha mẹ cũng như biết ơn cha mẹ đã lo lắng và chăm sóc cho mình. Là những người làm cha mẹ, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi cháu đã cảm nhận và thay đổi được sau khóa học.”

Các bậc phụ huynh giãi bày tâm tư chuyện dạy con với huấn luyện viên

Không chỉ tập trung vào việc giải quyết những mâu thuẫn hàng ngày giữa các bậc phụ huynh và con cái, “Bí quyết teen thành công” còn giúp các em trang bị những phương pháp học tập hiệu quả cùng các mô thức thành công, phương pháp tư duy tích cực, làm chủ các mối quan hệ v.v… để có thể cân bằng được và vượt qua những áp lực trong học tập và cuộc sống.

Phần trải nghiệm với tên gọi “Mắt lửa” giúp các em kiên định với mục tiêu mình đề ra

Em Nguyễn Thảo Vy, học sinh lớp 11 chia sẻ: “Sau khóa học, em biết cách đặt ra các mục tiêu trong chính cuộc sống của mình. Em cũng có niềm tin và lòng tự trọng mạnh mẽ hơn. Từ những gì đã được các thầy chia sẻ, em có thể lựa chọn ra phương pháp thích hợp để ứng dụng trong học tập và cuộc sống.”

Những giờ đồng hành đầy cảm xúc trong khóa học

Qua kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực đào tạo, TGM hiểu rằng những cảm xúc tích cực hay động lực mạnh mẽ sẽ đến rồi đi nhanh chóng. Chính vì lẽ đó, khóa học “Bí quyết teen thành công” khác biệt ở chỗ tạo ra những cảm xúc sâu cho học viên dựa trên các nghiên cứu về tâm lý lứa tuổi, tâm lý học hành vi; hệ thống giá trị sống của UNESCO; các mô hình giáo dục đang được áp dụng thành công tại các nước tiên tiến. Khi cảm xúc sâu trở thành động lực thì nó sẽ nằm ở trong các em và sẽ là cái giúp các em tiến về phía trước.

“Được thấy những nụ cười hạnh phúc của các em, được thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của phụ huynh khi nhận ra con mình trưởng thành”, đó cũng chính là hạnh phúc của những người làm công việc đào tạo như TGM.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TGM CORP