22/05/2017 10:00 GMT+7

​Bí quyết giữ sức khỏe khi uống rượu của người Hàn Quốc

T.D.V
T.D.V

Nhắc đến Hàn Quốc, chắc chắn các bạn sẽ liên tưởng ngay đến những bộ phim tình cảm, cái lạnh giá của mùa đông, sự ấm áp của bếp nướng bên ly rượu nồng. Tất cả tạo nên một Hàn Quốc rất riêng trong con mắt của bạn bè trên thế giới.

Mùa đông Hàn Quốc

Từ thói quen đến nền văn hóa

Người Hàn Quốc có một thói quen rất đặc biệt đó là dù vui, dù buồn… họ đều uống rượu, cùng nhau quây quần, chuyện trò bên bếp than hồng với những món nướng tuyệt ngon và ly rượu nồng ấm.

Tại Hàn Quốc, rượu được sử dụng thường xuyên trong những bữa tiệc, từ bình dân đến sang trọng, trong những cuộc gặp gỡ bạn bè, hay sau giờ tan sở, trong những cuộc vui, hay cả những lúc chia buồn.

Dường như việc sử dụng rượu trong sinh hoạt hằng ngày đã trở thành một thói quen ăn sâu vào con người Hàn Quốc, hết thế hệ này đến thế hệ khác.

Uống rượu đã trở thành một nét văn hoá của người Hàn Quốc

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở thói quen, uống rượu còn hình thành một nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc. Đối với người dân nơi đây, rượu không đơn thuần là một món đồ uống, mà rượu còn giúp gắn kết tình thân, giúp thắt chặt thêm tình anh em, bằng hữu.

Đồng thời, còn hình thành nên những quy tắc, nghi thức uống rượu trong lối sống của người dân địa phương. 

Chính thói quen và nền văn hóa ấy đã phần nào quảng bá với thế giới về một xứ sở Kim Chi - Hàn Quốc cùng những loại rượu gạo đặc sản. Bên cạnh đó, những món ăn kèm vô cùng độc đáo khi uống rượu cũng làm cho du khách thế giới ấn tượng. 

Trong thiên đường ẩm thực dành cho dân “sành nhậu” có thể kể đến một số món đặc sắc như: Bạch tuộc tươi sống (Sannakji) - đây là món khoái khẩu của người Hàn Quốc, bạch tuộc được dùng nguyên con hoặc cắt nhỏ và ăn cùng mè, dầu mè; Thịt bò ướp với hỗn hợp gia vị và đem nướng (bulgogi); Bao tử nướng (samgyeopsal); Chân gà sốt cay (dalkbal)…

Món khoái khẩu của người Hàn Quốc - Bạch tuộc sống

Từ tác hại đến những bí quyết giữ gìn sức khỏe

Không thể phủ nhận việc uống rượu đã tạo nên một thói quen trong cộng đồng người Hàn Quốc, một nền văn hóa đặc trưng, và cả nền ẩm thực phong phú. Nhưng không thể không nhắc đến những ảnh hưởng xấu mà rượu gây ra cho sức khỏe người dùng cùng rất nhiều hệ lụy khác.

Đầu tiên phải kể đến là sự ảnh hưởng trực tiếp đến gan. Uống nhiều rượu khiến gan phải làm việc nhiều hơn để chuyển hóa và đào thải chất cồn khỏi cơ thể, về lâu dài có thể làm suy giảm chức năng gan hay những căn bệnh khác về gan thường gặp ở những người dùng rượu bia thường xuyên.

Cảnh sinh hoạt về đêm tại Hàn Quốc

Việc tiếp nhận một lượng lớn chất cồn cũng làm cho dạ dày phải làm việc quá tải, từ đó sẽ dẫn đến những cơn đau do loét dạ dày, hay ung thư dạ dày…

Ngoài ra, việc uống quá chén có thể dẫn đến những rủi ro khác như cãi cọ hoặc thậm chí là đánh nhau do mất khả năng kiểm soát khi say xỉn. Bên cạnh đó, từ thói quen, văn hóa uống rượu ở người lớn đã vô tình ảnh hưởng và làm gia tăng việc sử dụng rượu ở trẻ vị thành niên.

Để giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người Hàn Quốc đã có những bí quyết riêng để bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng cách kết hợp nhiều món ăn kèm đặc sắc (anju) trong khi uống rượu, nhằm giúp giảm đau dạ dày đồng thời hạn chế những tác động xấu của rượu bia. 

Bên cạnh đó, các loại nước uống từ thảo dược tự nhiên cũng được người dân Hàn Quốc sử dụng thường xuyên như một loại nước giải khát, vừa giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng vừa giúp giải rượu một cách nhanh chóng, giảm tác hại do uống nhiều rượu bia. 

Các loại nước thảo dược tự nhiên này có thể giúp tăng cường khả năng chuyển hóa chất cồn trong cơ thể, nhanh chóng giải rượu, giúp người dùng thoát khỏi các tác dụng/triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu.

Với thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên: hạt Hovenia Dulcis, Kohki, Cili và tinh chất sen, CONDITION là loại nước uống thảo dược giúp bảo vệ sức khỏe cho người thường xuyên sử dụng rượu bia. Các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy, CONDITION sẽ giúp chuyển hóa, làm giảm lượng cồn và Acetaldehyde trong máu. Ngoài ra, chiết xuất từ hạt Hovenia Dulcis có thể hỗ trợ bảo vệ và giúp phục hồi gan bởi tác hại từ các chất cồn có trong rượu bia.

Nước uống thảo dược CONDITION được người Hàn Quốc rất ưa chuộng, bởi sự tiện lợi và công dụng mà sản phẩm mang lại. Họ luôn mang theo người  hay có thể mua ở bất kỳ đâu (siêu thị mini, Liquour store...), để dùng trước hoặc sau khi uống rượu bia.

CONDITION là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn hàng đầu thế giới về Sinh - Dược phẩm, CJ Healthcare (Hàn Quốc), đồng thời được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi đại diện của Tập đoàn CJ, Công ty TNHH XNK TM PP Thực phẩm MET (METFOODS).

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty METFOODS

Địa chỉ: C2/24A1 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Điện thoại: 08 6651 3327

Website: http://metfoods.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/CJCondition/ 

Số GPQC: 2135/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên