12/10/2012 09:48 GMT+7

Bí quyết bứt phá thời khủng hoảng

VŨ HUYỀN (Theo Careerrocketeer)
VŨ HUYỀN (Theo Careerrocketeer)

TTO - Thời buổi kinh tế khủng hoảng, công ty, văn phòng gặp nhiều khó khăn khiến công việc của bạn cũng rơi vào trì trệ. Nhưng nếu nhanh nhạy, bạn có thể tận dụng thời điểm này để bứt phá và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn nổi bật trong công ty dù tình hình kinh tế ảm đạm ra sao:

JwmSgMiW.jpgPhóng to

Muốn bứt phá nhanh trong công việc thời khủng hoảng, bạn cần trang bị những bí quyết riêng - Ảnh minh họa: từ Internet

Thể hiện năng lực vượt trội

Hãy đến công ty sớm, chăm chỉ làm việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc, sẵn sàng nhận thêm việc, trợ giúp sếp và những người khác. Đây là cách bạn thể hiện giá trị của mình và cho mọi người thấy họ cần bạn ra sao.

Nhiệt tình tham gia các hoạt động của công ty

Mỗi sự kiện công ty tổ chức là một cơ hội để gặp gỡ những người lãnh đạo và xây dựng mối quan hệ. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi ngoài lề của phòng ban, công ty như liên hoan, karaoke, dã ngoại cũng là cách bạn thắt chặt tình cảm với sếp và đồng nghiệp.

Tự “PR” bản thân

Bạn có thể để chất lượng công việc xuất sắc nói lên khả năng của mình. Nhưng trong giai đoạn kinh tế khó khăn, mọi người ai cũng bận rộn với công việc mà không chú ý tới thành tích của từng cá nhân. Như vậy, bạn cần phải mạnh dạn tự “PR” bản thân. Hãy thông báo cho sếp và đồng nghiệp bất cứ thành tích nào bạn đạt được, từ bạn làm tăng doanh số bán hàng ra sao, kiếm được bao nhiêu khách hàng mới đến giải thưởng bạn mới nhận được…

“Lùi một bước để tiến hai bước”

Bạn có thể tình nguyện chấp nhận giảm lương, tăng giờ làm để giúp đỡ công ty trong giai đoạn khó khăn. Đây có thể là một thiệt thòi dành cho bạn trong ngắn hạn. Nhưng qua thời kỳ này, công ty sẽ ghi nhận đóng góp tích cực của bạn và trao thưởng cho bạn một cách xứng đáng.

Chú ý tới bức tranh toàn cảnh

Để phát triển lâu dài, hãy xác định cách bạn có thể tạo ảnh hưởng tới tổ chức thay vì chỉ tập trung vào sự nghiệp của riêng mình. Hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh bằng cách mở rộng trách nhiệm công việc của mình và tích cực xây dựng mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao trong công ty.

Thể hiện sự nhiệt tình

Yêu cầu số 1 cho sự phát triển nghề nghiệp là cảm xúc và sự nhiệt tình. Người quản lý luôn ấn tượng với những nhân viên yêu công việc, lạc quan và tràn đầy nhiệt huyết với nhiệm vụ hằng ngày. Hơn nữa, quan tâm tới mục tiêu, cách thức phát triển của công ty trong tương lai cũng là cách “ghi điểm” với cấp trên.

Hòa đồng với tập thể

Người lãnh đạo là người có khả năng thuyết phục số đông, được tất cả (hoặc hầu hết) mọi người xung quanh ủng hộ và tiến cử. Vì vậy, hãy hòa đồng vào tập thể, trở thành người được yêu thích nhất trong văn phòng. Làm được điều này đòi hỏi bạn phải khéo léo và chân thành trong giao tiếp.

Không ngại ngùng trước lời khen ngợi

Khi ai đó nói rằng bạn làm việc tốt lắm, đừng khiêm tốn nói “việc đó có đáng gì đâu”. Thay vào đó hãy nói bạn đã làm việc chăm chỉ và cảm ơn lời khen ngợi. Bạn đã nỗ lực làm việc hết mình và xứng đáng nhận được lời khen ngợi cho thành tựu của mình.

VŨ HUYỀN (Theo Careerrocketeer)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên