Bán hàng giảm giá khiến cửa hàng được lợi, chứ không phải khách hàng: Giảm giá là cách khiến người mua mua hàng, kể cả khi không định mua món đồ đó. Ít người cưỡng lại được cám dỗ của việc giảm giá. Nhưng giảm giá thực sự là gì?
Đôi khi, cửa hàng tự động nâng giá trước khi bán rồi thông báo giảm giá để thu hút khách hàng. Hoặc, cửa hàng công bố giảm giá tới 70%, nhưng bạn chỉ tìm được một món đồ nào đó có giá giảm như vậy, số còn lại giảm không quá 10%.
Cùng một cỡ, nhưng một món đồ có thể to hoặc nhỏ tuỳ theo nhãn hiệu: Mỗi nhà sản xuất có tiêu chuẩn về kích thước khác nhau. Vì vậy, bạn có thể mặc vừa cỡ nhỏ ở một hàng, nhưng lại không thể chui nổi một chiếc cỡ trung ở một hàng khác.
Một số nhãn hàng còn cố ý giảm kích cỡ để làm cho các khách hàng nữ thích thú khi mua đồ.
Cộng tác với các nhà thiết kế chưa chắc đảm bảo chất lượng: Nhiều nhãn hàng lớn sản xuất đồ thời trang với sự tham gia của các nhà thiết kế tên tuổi. Mục đích là để khách hàng rút hầu bao cho những món xa xỉ.
Tuy nhiên, điều khác biệt duy nhất là đồ thiết kế thường giới hạn về số lượng, còn chất lượng thì không hề khác.
Khu vực hàng giảm giá thường để lộn xộn có chủ ý: Bạn có để ý là đồ trong cửa hàng thường được gấp gọn hoặc treo ngay ngắn, trong khi hàng giảm giá được chất đống một cách lộn xộn? Mục đích của việc này là để khách hàng cảm thấy sung sướng khi kiếm được một món hời trong đống lộn xộn kia và quyết định mua ngay lập tức.
Hoá chất độc hại được sử dụng trong sản xuất đồ may mặc: Ngay cả khi một món đồ được dán mác "100% nguyên liệu tự nhiên" vẫn có thể gây nguy hiểm cho bạn. Sản xuất đồ may mặc luôn liên quan đến hoá chất, không thể được phát hiện nếu không đem đi kiểm định. Một số loại hoá chất giúp giữ màu hoặc chất liệu vải, một số loại khác giúp cho đồ không bị mốc hoặc côn trùng cắn.
Bởi vậy, bạn hãy luôn giặt đồ trước khi mặc để làm giảm lượng hoá chất độc hại, hoặc tránh bị lây nhiễm từ người thử đồ trước bạn.
Vải sợi tổng hợp có giá tương tự như chất liệu sợi tự nhiên: Các nhà sản xuất thường tăng giá các mặt hàng vải sợi tổng hợp, để khách hàng chọn vải sợi tự nhiên. Khách hàng nghĩ đồ vải sợi bông hoặc len không quá đắt so với vải sợi tổng hợp, và sẽ mua luôn không cần suy nghĩ.
Đồ ở cửa hàng giảm giá (outlet) có chất lượng kém hơn trong cửa hiệu: Nhiều người cố gắng dành dụm tiền để mua hàng có thương hiệu ở các cửa hàng giảm giá. Tuy nhiên, các nhãn hàng cao cấp thường làm các mặt hàng từ chất liệu rẻ tiền, rồi bán ở các cửa hàng nàng cho những người không đủ tiền mua ở các hiệu thời trang cao cấp.
Hàng chất lượng thấp: Ngày nay, nhiều mặt hàng thời trang có chất lượng thấp như đường chỉ xấu, in kém chất lượng, chất liệu rẻ tiền... Đây là chủ ý của các nhà sản xuất để đồ nhanh hỏng và khách hàng phải mua thường xuyên hơn.
Xu hướng thời trang thay đổi liên tục theo tuần: Thời trang hiện nay không chỉ có 2 mùa xuân - hè và thu - đông nữa. Các nhà sản xuất liên tục cập nhật xu hướng mới. Các mặt hàng thời trang xuất hiện hầu như theo tuần để khách hàng liên tục phải rút hầu bao.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận