30/06/2011 15:07 GMT+7

Bị kiện vì xâm phạm đời tư nghệ sĩ

THANH PHẠM (Theo Jaynestars)
THANH PHẠM (Theo Jaynestars)

TTO - Tạp chí Face vừa cho đăng bức ảnh thân mật của Trần Tự Dao và Vương Hạo Tín tại nhà riêng. Vụ việc này một lần nữa đã gây bất bình trong giới nghệ sĩ vì cho rằng quyền riêng tư của họ bị xâm phạm nghiêm trọng.

7rAZIeLV.jpgPhóng to

Từ phải sang: Huỳnh Tông Trạch, Trần Tự Dao, Vương Hạo Tín, Lạc Di Linh và Trần Chỉ Thanh đã khiếu nại lên Ủy ban chuyên trách bảo vệ thông tin cá nhân vì quyền riêng tư của họ bị xâm phạm - Ảnh: Jaynestars.com

Bức ảnh được cho do một paparazzi chụp lén từ một ngọn đồi gần cửa sổ nhà Vương Hạo Tín. Vài tuần trước, những tấm hình khỏa thân của Huỳnh Tông Trạch cũng bị tung lên tạp chí Sudden Weekly.

Mới đây, cả Trần Tự Dao, Vương Hạo Tín và Huỳnh Tông Trạch đã dành hơn hai giờ để khiếu nại lên Ủy ban chuyên trách bảo vệ thông tin cá nhân (Office of Privacy Commissioner for Personal Data, viết tắt PCPD). Đi cùng với họ là hai nghệ sĩ xuất sắc của TVB Lạc Di Linh và Trần Chỉ Thanh, cũng là người đại diện cho Hội nghệ sĩ Hong Kong.

Tin bài liên quan:

Thời của thông tin "lộ hàng"?Kỳ 1: Thảm họa soi móiKỳ 2: Chứng mê đắm tin giật gânKỳ 3: Khi đạo đức bị tàn pháKỳ 4: Truyền thông mạng phải tự vấnKỳ cuối: Vi phạm nặng, sẽ đóng cửa tờ báo

Huỳnh Tông Trạch cho biết đây là sự vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của anh: “Tôi là một công dân và hi vọng quyền riêng tư của công dân có thể được bảo vệ. Sau khi nói chuyện với nhân viên ủy ban và lắng nghe lời giải thích của anh, tôi thấy rất lạc quan. Đương nhiên chúng tôi hi vọng vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng”.

Vương Hạo Tín nói thêm: “Tôi tôn trọng quyền tự do báo chí nhưng tôi cũng cần quyền riêng tư của nghệ sĩ. Chúng tôi rất hiểu các phóng viên đều có công việc của mình, cũng phải kiếm sống nhưng chúng tôi hi vọng họ sẽ tôn trọng nhưng gì diễn ra trong nhà riêng chúng tôi”.

Ông Tưởng - nhân viên ủy ban bảo mật, cho biết theo quy định, những tư liệu cá nhân phải được thu thập một cách hợp pháp và công bằng. Ủy ban sẽ điều tra thêm, nếu các sản phẩm của tạp chí là bất hợp pháp thì sẽ buộc nơi đây điều chỉnh xuất bản phẩm của họ. Nếu không tuân theo, việc này sẽ đồng nghĩa với tội phạm hình sự.

TVB ủng hộ những nghệ sĩ mình bằng việc nghiêm cấm hai tạp chí này đặt chân vào TVB City và từ chối cuộc phỏng vấn của họ với các nghệ sĩ trong hai tháng.

Vấn đề vi phạm quyền riêng tư của các nghệ sĩ TVB đã diễn ra từ khá lâu, gây nhiều bất bình trong giới nghệ sĩ lẫn khán giả. Tuy nhiên, những bức ảnh như thế vẫn cứ được đăng trên các tạp chí lá cải.

Trước đây, nữ diễn viên Tiết Khải Kỳ đã bị chụp lén trong lúc ở nhà khi chỉ mặc chiếc áo thun rộng và quần lót. Điều này đã khiến các nghệ sĩ rất bức xúc khi ngay cả ngôi nhà của mình cũng không còn được riêng tư và an toàn. Thậm chí, nhiều người suốt ngày không dám kéo rèm cửa lên vì sợ paparazzi dòm ngó.

THANH PHẠM (Theo Jaynestars)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên