10/08/2016 13:54 GMT+7

Bị IS dọa, Philippines vẫn tổ chức Hoa hậu hoàn vũ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Philippines nói việc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa tấn công cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ là "nghiêm trọng", song khẳng định họ vẫn sẽ tổ chức cuộc thi sắc đẹp này.

Người đẹp các nước chúc mừng hoa hậu Philippines đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Ảnh: AP
Người đẹp các nước chúc mừng hoa hậu Philippines đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Ảnh: AP

Trước đó ngày 9-8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video của IS trong đó hướng dẫn cách thực hiện một vụ đánh bom liều chết, đồng thời kêu gọi “tất cả những ai có thể” hãy tấn công cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ sẽ diễn ra ở Philippines.

"Chúng tôi xem đây là vụ việc nghiêm trọng", các quan chức Bộ Du lịch Philippines nói, tuy nhiên khẳng định họ vẫn sẽ tổ chức cuộc thi.

Theo AFP, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Philippines, ông Dionardo Carlos, cũng cho biết họ đã biết việc IS dọa tấn công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và đang xem xét, song từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Tháng trước, Bộ Du lịch Philippines thông báo nước này đã giành quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ vào tháng 1-2017. Cho đến nay địa điểm diễn ra cuộc thi vẫn chưa được thông báo.

Lần gần đây nhất Philippines đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ là vào năm 1994.

Năm ngoái, cuộc thi được tổ chức ở Mỹ và gây ồn ào khi MC Steve Harvey đọc nhầm tên người chiến thắng, khiến Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez Arevalo lúc đầu được đội vương miện nhưng sau đó bị lấy lại để trao cho Hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên