20/02/2017 05:12 GMT+7

Bi hài kịch... V-League

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Thủ môn đội Long An đã đứng quay lưng không thèm bắt quả phạt đền mà nhiều người cũng cho rằng nó là sản phẩm của trí tưởng tượng từ trọng tài Nguyễn Trọng Thư trên sân Thống Nhất tại vòng 6 V-League chiều 19-2.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận TP.HCM thắng Long An 5-2 chiều 19-2 Ảnh: ANH HUY
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận TP.HCM thắng Long An 5-2 chiều 19-2 Ảnh: ANH HUY

Tình huống xảy ra ở phút 81 khi tỉ số đang là 2-2: từ quả treo bóng ngoài vòng cấm của đồng đội, tiền đạo Dyachenko (CLB TPHCM) té ngã sau khi lao vào tranh chấp với Hoàng Lâm (Long An). Trọng tài Thư ngay lập tức cho các cầu thủ TP.HCM được hưởng quả đá phạt 11m trong sự phản ứng kịch liệt từ phía các cầu thủ Long An.

Đội Long An sẽ kỷ luật cầu thủ phi thể thao

Sau đó, các cầu thủ Long An tiếp tục phản đối quyết định của trọng tài bằng cách rời sân về khu vực kỹ thuật khiến trận đấu bị tạm hoãn đến gần 10 phút.

Dù được trọng tài kêu gọi trở lại sân thi đấu nhưng các cầu thủ Long An đã phớt lờ. Thay vào đó, đội khách chỉ để một mình thủ môn Minh Nhựt vào sân bắt quả phạt 11m của Victor. Nhưng Minh Nhựt lại đứng quay lưng với Victor thể hiện thái độ không muốn bắt phạt đền và tiền đạo của TP.HCM đã dễ dàng dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Sau bàn thua, các cầu thủ Long An không còn muốn thi đấu nữa khi chỉ số ít cầu thủ trở lại sân. Họ giao bóng rồi toàn đội đứng yên để cầu thủ TP.HCM dễ dàng dẫn bóng xuống tận cầu môn và ghi thêm 2 bàn thắng. Trận đấu được bù giờ thêm 10 phút nhưng trước thái độ không muốn thi đấu của đội khách, trọng tài Thư đã cho trận đấu sớm kết thúc. Trận đấu khép lại với tỉ số 5-2 cho TP.HCM.

Sau sự cố này, ông Võ Thành Nhiệm - chủ tịch CLB Long An - cho biết: “Ngồi trên khán đài A, tôi quan sát rất rõ và cũng không giấu được sự sửng sốt khi đội nhà bị quả phạt đền. Tuy nhiên, khi nhìn thấy cầu thủ phản ứng trọng tài bằng cách bỏ ra ngoài sân, tôi vội vàng chạy xuống và yêu cầu tất cả phải vào sân thi đấu ngay lập tức. Ban huấn luyện cũng quyết liệt xua cầu thủ vào đá chứ không hề có ý định bỏ ngang trận đấu hay chỉ đạo học trò thi đấu tiêu cực. Thật không ngờ khi trận đấu bắt đầu trở lại, nhiều cầu thủ phản kháng bằng cách không tranh chấp với đối thủ, riêng thủ môn Minh Nhựt liên tục có những động tác bỏ cho đối phương thoải mái ghi bàn bằng cách quay lưng lại khi đối phương đá phạt đền hoặc cố tình ngã té không cản phá đối phương tấn công vào khung thành của mình. Đây là hành vi không thể nào chấp nhận được, không tôn trọng khán giả. Lãnh đạo CLB và ban huấn luyện sẽ sớm họp với toàn đội để rút kinh nghiệm, phân tích mọi tình huống diễn ra trên sân và sẽ nghiêm khắc xử lý kỷ luật đối với một số cầu thủ thi đấu không tích cực. Chắc chắn rằng một số cầu thủ vi phạm vào vụ việc này sẽ bị trừ lương, cắt thưởng và nếu cần thiết sẽ đình chỉ thi đấu hoặc thanh lý hợp đồng trước thời hạn”.

Đối diện với án phạt nặng

Trưởng ban tổ chức V-League - ông Nguyễn Minh Ngọc - cho rằng thái độ phản ứng của một số cầu thủ Long An là không thể chấp nhận được. “Giám sát trận đấu, giám sát trọng tài cũng như tổ trọng tài đã được ban tổ chức yêu cầu viết biên bản tường trình vụ việc, ban tổ chức giải sẽ có văn bản đề nghị ban kỷ luật có hình thức xử lý thích đáng đối với những cá nhân có sai phạm về trận đấu này”.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau khi kết thúc trận đấu, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch hội đồng quản trị VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) - cho biết: “Trong một trận đấu, trọng tài hoặc trợ lý trọng tài có thể xử lý đúng hay sai trong một vài tình huống, đó là chuyện hết sức bình thường. Nếu phạm sai sót, nhận định sai... thì trọng tài sẽ phải nhận án kỷ luật của ban trọng tài, của VFF và nếu như có sai về tư tưởng thì sẽ nhận án phạt nghiêm khắc hơn từ ban kỷ luật.

Nhưng bất luận rằng trọng tài đúng hay sai trong khi điều hành trận đấu thì lãnh đạo CLB, ban huấn luyện cũng như toàn bộ cầu thủ đều phải chấp hành nghiêm túc quyết định đã ban hành của trọng tài và mọi chuyện sẽ được phân định về sau. Là người đứng đầu VPF, tôi không thể chấp nhận hành vi thi đấu không tích cực, kéo ra sân làm gián đoạn trận đấu, không chịu tranh chấp và để cho đối phương tự do thoải mái ghi bàn vào lưới đội của mình”.

Nhưng dù gì đi nữa thì cũng phải thấy rằng V-League đang bệnh nặng lắm rồi, nhất là ở khâu trọng tài khi liên tục xảy ra sự cố từ mùa này đến mùa khác; và khán giả ngày càng ngao ngán sân chơi này.

HAGL thắng trận thứ 2 liên tiếp

Đá bại B.Bình Dương 1-0 ngay trên sân Gò Đậu tối 19-2 với bàn thắng ở phút 88 của Văn Thanh, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã giành trận thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League 2017.

Có khoảng 12.000 khán giả đã đến sân theo dõi trận đấu. Trong đó, khá đông khán giả Bình Dương đã vỗ tay, hò hét ủng hộ đội khách HAGL mỗi khi họ lên bóng tổ chức tấn công. Sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương cho rằng: “Việc khán giả Bình Dương công khai ủng hộ HAGL cũng dễ hiểu, bởi vì họ yêu bóng đá đẹp. Và HAGL là đội bóng duy nhất ở V-League chơi thứ bóng đá quyến rũ”.

Kết quả trận còn lại diễn ra chiều qua, Than Quảng Ninh thắng Sông Lam Nghệ An 2-1. (N.K.)

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Long An V-League 2017