![Bị dọa chia tay nếu quà Valentine không phải là Baby Three 1000% tiền triệu - Ảnh 1. Chia tay nếu quà Valentine không phải là Baby Three 1000% - Ảnh 1.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/14/base64-1739517796459668656612.jpeg)
Baby Three được bày bán khắp nơi ở TP.HCM, có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/con - Ảnh: TRIỆU VÂN
Lời than vãn thêm dài lê thê khi cô bạn gái mà Tr. "crush" bao tháng nay ngỏ ý muốn được "xé túi mù" Baby Three và phải là hàng 1000%.
"Không Baby Three 1000% đừng gọi"
Ba ngày trước Valentine, Tr. nhận được tin nhắn của bạn gái chưa chính thức với những ngỏ ý mang tính thử thách. "Đừng tặng hoa, quà gấu gì cả, chỉ muốn một con Baby Three 1000% thôi nha", Tr. thuật lại lời của bạn nữ.
Dù đang là học sinh trung học, nhưng nếu lời ngỏ ý chỉ dừng lại ở một con Baby Three bình thường thì Tr. nói "mình lo được". Trước đây Tr. cũng từng "chinh phục" cô "crush" bằng những túi mù Baby Three như thế.
![Chia tay nếu quà Valentine không phải là Baby Three 1000% - Ảnh 2.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/14/base64-173951526537713714620.jpeg)
Đoạn tin nhắn "vòi quà" Valentine mà Tr. nhận được - Ảnh: TRIỆU VÂN
Tâm sự mà như trút lòng than vãn, Tr. nói: "Tôi xem giá rồi. Vài triệu bạc thì tiền đâu mua trời".
Tr. nói thêm đã tiết kiệm được vài trăm ngàn để chuẩn bị quà tặng bạn gái nhân Valentine này. Nhưng không nhờ thử thách lần này "đắt" thế.
Để kiểm chứng, Tr. còn cho chúng tôi xem cả đoạn chat giữa hai người.
Ngoài đề cập đến việc được tặng Baby Three 1000%, nửa kia còn thẳng thắn chia sẻ "sẽ làm người yêu ngay. Còn không đừng gọi, ngoài vùng phủ sóng ngay".
Tìm kiếm trên Internet, tôi giật mình khi ngay kết quả tìm kiếm đầu tiên, giá một "túi mù" Baby Three loại 1000% Blindbox đang được cửa hàng trực tuyến này rao với giá 6,3 triệu đồng. Ngạc nhiên hơn là có tiền cũng không mua được, bởi đang hết hàng.
![Bị dọa chia tay nếu quà Valentine không phải là Baby Three 1000% tiền triệu - Ảnh 3.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/14/base64-1739515265405766787361.jpeg)
Tình hình ế ẩm tại các quầy hoa tươi, hoa sáp, "hoa tiền" ngày Valentine năm nay - Ảnh: TRIỆU VÂN
Quà Valentine: Túi mù lên ngôi, hoa tươi cho tới hoa sáp ế khách
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, chủ một sạp bán Baby Three tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết ngày 13 và sáng 14-2 bán không ngớt tay. Khách rất đông, đa phần là học sinh, các bạn trẻ đến mua Labubu, Baby Three làm quà Valentine.
"Trào lưu chơi thứ này qua rồi, nhưng Valentine nên túi mù lên ngôi. May có ngày này bán, chứ không thường ngày cũng ế lắm", chị chủ nói.
Những món quà truyền thống như hoa hồng tươi, hoa sáp, "hoa tiền" lại trở nên "kén" khách. Chị Thương, chủ một quầy hoa tại quận Tân Phú (TP.HCM), cho biết lượng khách mua, đặt làm hoa tươi cho Valentine năm nay không nhiều như năm trước. Tính riêng tại quầy hoa của chị, sức mua giảm khoảng 40%.
Để đa dạng mặt hàng, giúp khách có nhiều lựa chọn từ việc nhập thêm hoa sáp, làm các bó hoa được kết bằng tiền, liên kết cùng một tiệm bánh kem… tuy nhiên chị Thương nói "không ăn thua".
Tại một kệ hoa Valentine khác trên đường Liên khu 5-6 (quận Bình Tân, TP.HCM), chị chủ cho biết sức bán yếu. Dù đã chủ động giảm giá để bán hết hàng nhưng lượng khách ghé lại rất ít.
Báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý 4-2024 do Công ty khảo sát thị trường YouNet ECI từng công bố cho thấy trào lưu "xé túi mù" không chỉ bùng nổ mạng xã hội mà còn có doanh số ấn tượng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Trong 6 tháng cuối năm 2024, lượng thảo luận về túi mù trên Facebook và TikTok đạt hơn 390.000 lượt, đồng thời tạo ra doanh số đáng kinh ngạc. 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu và Baby Three đã được bán ra từ top 30 shop bán chạy trên sàn thương mại điện tử. Tính trung bình, gần 49.000 sản phẩm túi mù được tiêu thụ mỗi tháng.
Theo thống kê của YouNet ECI, cơn sốt "xé túi mù" bùng nổ đạt đỉnh vào tháng 10-2024, khi các TikToker thi nhau livestream đập hộp các sản phẩm Labubu và Baby Three, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ thảo luận trên Facebook và TikTok.
Đến tháng 11-2024, doanh số của Labubu đạt đỉnh với hơn 75.200 sản phẩm được bán ra, biến đây trở thành sản phẩm hot nhất trên các sàn thương mại điện tử trong thời điểm đó.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận