Trước sức hút của món đồ chơi Baby Three, nhiều bạn trẻ không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để thỏa mãn đam mê xé hộp mù, rồi lại nhận về thất vọng khi những sản phẩm không đúng với mong muốn của mình.
Trước thực tế đó, họ tìm đến các dịch vụ hóa trang, làm đẹp với mong muốn sửa lại những điểm lỗi, đôi mắt không đẹp của Baby Three.
Kiếm tiền triệu từ trào lưu của giới trẻ
Chia sẻ về công việc này, Phạm Thu Thủy (25 tuổi, chủ tiệm Nail By Nho trên đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết nhiều bạn trẻ có sở thích sưu tầm Baby Three, nhưng chỉ số ít trong đó là búp bê có ngoại hình đẹp. Những lần đập hộp mù không ưng ý, họ thường tìm đến Thu Thủy, mong muốn chỉnh sửa để diện mạo búp bê thêm long lanh, xinh đẹp và hợp với sở thích.
"Búp bê Baby Three chỉ có một vài con là thực sự đẹp, những con có đôi mắt lé thường gây thất vọng cho người mua chúng. Chính vì vậy, họ tìm đến tôi để chỉnh sửa cho búp bê có vẻ ngoài đẹp hơn", Thu Thủy chia sẻ.
Ban đầu, Thu Thủy hóa trang lại Baby Three của mình và đăng lên mạng xã hội. Sau đó, cô được nhiều người biết đến, liên hệ để Thủy hóa trang cho "bé ba" của họ. Kể từ đó, Thủy bén duyên với công việc hóa trang, chỉnh sửa cho những búp bê có mắt lé, bị tróc sơn, xước mặt…
Công việc hóa trang đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, kiên nhẫn và có gu thẩm mỹ cao. Với một búp bê được làm đẹp, Thủy mất từ 1 đến 3 giờ để hoàn thành.
Là một người có niềm đam mê với các mẩu truyện và nhân vật hoạt hình nên công việc hóa trang Baby Three mang lại cho Thủy nhiều niềm vui. Không những vậy, dịch vụ này còn mang lại thu nhập cao.
"Công việc này mang lại cho tôi niềm vui, sự sáng tạo và giúp tôi tăng thêm thu nhập. Mỗi ngày, bên cạnh công việc làm nail, thu nhập của tôi có thể tăng thêm gần 1 triệu nhờ dịch vụ hóa trang cho Baby Three", cô chia sẻ.
Với mỗi lần hóa trang cho Baby Three, tùy theo kiểu dáng hay mức độ chỉnh sửa lỗi có giá giao động từ 20.000 - 250.000 đồng/con. Trung bình một ngày Thủy làm đẹp, chỉnh sửa được 4 - 5 búp bê. Ngoài ra, Thu Thủy còn kiếm thêm thu nhập từ việc bán phụ kiện kèm theo như quần áo, túi xách, nơ… cho các "bé ba".
Hiện nay, trào lưu đập hộp mù vẫn chưa hạ nhiệt, số lượng đơn hàng gửi đến dịch vụ hóa trang của Thu Thủy liên tục tăng, có rất nhiều Baby Three đang chờ đến lượt để được "biến hình".
Sản phẩm độc nhất vô nhị
Quy trình "thẩm mỹ" cho Baby Three trải qua nhiều công đoạn như làm sạch, vẽ, phun sơn… Thu Thủy tận dụng công cụ của nghề nail để thực hiện công việc làm đẹp cho Baby Three. Ngoài ra, cô còn đầu tư thêm một số ngoại cụ khác để tăng tính thẩm mỹ cho búp bê.
Để tạo nên diện mạo mới cho Baby Three khiến khách hàng hài lòng, công đoạn lên ý tưởng mẫu, thiết kế gương mặt là khâu quan trọng, đòi hỏi sự hiểu ý giữa người vẽ và khách hàng.
Theo Thu Thủy, mỗi Baby Three được hóa trang đều có phong cách riêng. Mỗi gương mặt được thiết kế, lên ý tưởng đều sáng tạo dựa vào sở thích, nhân vật hoạt hình mà khách yêu thích hoặc câu chuyện mà họ muốn gửi gắm.
"Với mỗi búp bê được hóa trang, tôi muốn nó không chỉ là một món đồ chơi mà còn chứa một thông điệp. Tôi muốn truyền tải câu chuyện gắn với nhân vật hóa trang mà khách hàng yêu cầu hoặc đối tượng mà họ gửi tặng Baby Three. Vì vậy, mỗi sản phẩm được hóa trang, làm đẹp có thể xem là độc nhất vô nhị", cô nói.
Không chỉ mang lại vẻ đẹp độc đáo, mới lạ cho Baby Three, dịch vụ hóa trang còn góp phần nâng cấp giá trị cho món đồ chơi này. Theo Thủy, Baby Three được làm đẹp có giá trị tăng lên gấp đôi so với ban đầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận