20/02/2014 08:33 GMT+7

Bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu

LÊ DUY
LÊ DUY

TT - Cộng đồng mạng vừa xôn xao về bức thư của học sinh Đỗ Hồng Sơn, lớp 11A15 Trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội, về việc Sơn bị đình chỉ học giữa chừng vì... chưa có hộ khẩu thường trú.

Điều đáng nói là dù không có hộ khẩu thường trú nhưng Sơn vẫn được tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội và đạt số điểm khá cao là 50 điểm, trúng tuyển vào Trường THPT Trần Hưng Đạo. Và trường này đã nhận Sơn vào học cho tới hết học kỳ 1 năm học này.

Trong thư gửi các cơ quan báo chí, Sơn cho biết đã hai lần bị hiệu trưởng nhà trường đình chỉ học tập vì lý do gia đình không có hộ khẩu Hà Nội. Lần đầu, cha Sơn đã đến trường cam kết sẽ chuyển hộ khẩu về Hà Nội để Sơn được tiếp tục học tập, nhưng tới giờ việc nhập hộ khẩu vẫn không được nên nhà trường đình chỉ không cho Sơn học. Sơn cho biết đã nghỉ học gần hai tháng. Sơn có hoàn cảnh khó khăn. Cha làm nghề vá lốp ôtô, mẹ phụ cha cùng làm. Cha dựng một cái lán bằng tôn với diện tích 12m2 trên đường Lê Văn Lương kéo dài vừa làm chỗ vá lốp ôtô, vừa làm chỗ ở cho gia đình gồm bốn người.

Trao đổi về trường hợp của Sơn, bà Nguyễn Thị Phương, phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội là khi học sinh nhập học trường công lập phải có hộ khẩu tại Hà Nội, đối với những học sinh chưa hoàn tất được việc này có thể làm cam kết. Gia đình Sơn cũng đã làm cam kết đến lần thứ ba nhưng vẫn chưa có được. “Vì hoàn cảnh gia đình em Sơn khó khăn nên chúng tôi đã kéo dài thời gian để gia đình thực hiện cam kết nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu, nên gợi ý cho em chuyển sang học trường dân lập” - bà Phương nói. Bà Phương thừa nhận nhà trường có một phần trách nhiệm trong việc này, vì ngay từ đầu đã không dứt khoát thực hiện đúng quy định nên để Sơn học tới giữa chừng mới yêu cầu Sơn dừng học khiến gia đình bức xúc.

LÊ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên