06/07/2013 07:29 GMT+7

Bị điều tra độc quyền, Nestle và Danone hạ giá sản phẩm

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Công ty Nestle (Thụy Sĩ) và Danone (Pháp) vừa tuyên bố sẽ hạ giá 6-20% đối với sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em tại thị trường Trung Quốc sau khi Bắc Kinh mở cuộc điều tra về hành vi làm giá và vi phạm các quy tắc chống độc quyền, theo AFP ngày 5-7.

rUQMaLzW.jpgPhóng to
Một phụ huynh Trung Quốc băn khoăn chọn sữa cho con - Ảnh: AFP

Nestle cho biết: “Wyeth Nutrition - một chi nhánh của Nestle - luôn tôn trọng và sẵn sàng tuân theo luật pháp và quy định của Trung Quốc. Chúng tôi đang chủ động hợp tác với việc điều tra chống độc quyền đối với công ty”. Ngoài ra, Nestle cũng cam kết sẽ không tăng giá các sản phẩm sữa công thức trong vòng một năm và tuyên bố sẽ củng cố các chính sách kinh doanh cho phù hợp với quy định của Trung Quốc.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Ủy ban Phát triển và cải cách quốc gia mở cuộc điều tra với các nhà sản xuất sữa nước ngoài do giá sữa công thức cho trẻ em bị đẩy lên cao. Các công ty khác bị điều tra bao gồm Danone (Pháp), Mead Johnson (Mỹ), Abbott Laboratories (Mỹ) và Royal FrieslandCampina (Hà Lan).

Theo nhóm nghiên cứu Euromonitor (Anh), đến nay Trung Quốc là thị trường sữa dành cho trẻ em lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, người dân nước này không mấy tin dùng sản phẩm nội địa do hàng loạt vụ bê bối sữa có melamine liên tục xảy ra trong vài năm qua.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên