14/07/2014 09:50 GMT+7

Bị CĐV nhà chế giễu, Fred chia tay tuyển Brazi

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 13-7 (giờ Brazil), tiền đạo Fred đã tuyên bố chia tay tuyển Brazil ở tuổi 30, sau màn trình diễn đáng thất vọng tại VCK World Cup 2014.

Lời chia tay của chân sút 30 tuổi đang khoác áo CLB Fluminense FC (Brazil) được đưa ra trong bối cảnh rất buồn khi anh bị CĐV nhà xem là “tội đồ”  vì phong độ quá kém cõi tại VCK World Cup 2014 trên sân nhà. Ở trận bán kết thua 1-7 trước tuyển Đức, CĐV Brazil không ngừng la ó, chế giễu mỗi khi Fred chạm bóng.

Theo ProZone (website chuyên phân tích, thống kê thể thao), Fred có chưa đến 1 phút sở hữu bóng trong suốt 6 trận đấu của anh tại VCK World Cup 2014. Cụ thể, Fred chỉ kiểm soát bóng đúng 52 giây với 129 lần sở hữu hoặc chạm bóng, bao gồm cả những lần thực hiện sút phạt và phát bóng. Anh tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm nhưng chỉ có 4 cú đưa bóng trúng hướng khung thành đối thủ và ghi được 1 bàn thắng.

Trong đó, trận hay nhất của Fred là khi Brazil gặp đội yếu Cameroon. Trận này, anh chạm bóng 28 lần, tung ra 5 cú sút (3 lần trúng hướng khung thành Cameroon) và ghi 1 bàn thắng. Thống kê này cho thấy 5 trận còn lại, Fred chỉ vật vờ như một cái bóng trên sân.

Đây là kết cục buồn cho Fred, người được CĐV Brazil kỳ vọng sẽ cùng Neymar tỏa sáng ở giải năm nay. Chỉ một năm trước, Fred còn được tung hô như người hùng với 5 bàn thắng (á quân giải Vua phá lưới) và giúp Brazil vô địch Confederations Cup.

Quá thất vọng, Fred đã tuyên bố chia tay tuyển Brazil. Fred phát biểu trên tờ Estado de Sao Paulo (Brazil): “Tôi kết thúc nhiệm vụ cùng Selecao. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hai trận đấu cuối VCK World Cup 2014. Nhưng không nên quy chụp trách nhiệm cho bất cứ cá nhân nào với thất bại này”.

Kể từ lần đầu tiên được gọi vào tuyển Brazil năm 2005, Fred đã ghi được 18 bàn thắng sau 39 trận, trong đó có đến 9 bàn được ghi qua 11 trận trong năm 2013.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Fred World Cup 2014